Justin Rose không thi đấu vẫn lên số một thế giới

Golfer người Anh trở lại đỉnh bảng điểm thế giới, do Brooks Koepka chơi tệ tại Tournament of Champions.

Brooks Koepka kết thúc năm 2018 với vị trí số một. Golfer giành hai major năm ngoái cần đứng trong top tám Tournament of Champions để giữ đỉnh bảng điểm thế giới tuần đầu tiên trong năm 2019, nhưng lại chỉ xếp thứ 24 chung cuộc.

Kết quả đó khiến Koepka mất ngôi số một thế giới vào tay Justin Rose, người không thi đấu tuần này. Rose từng lần đầu lên đỉnh bảng điểm thế giới hồi tháng Chín năm ngoái, nhưng mất vị trí vào tay Koepka chỉ một tháng sau đó. Golfer người Anh dự kiến thi đấu trở lại tại giải Desert Classic diễn ra sau đây hai tuần.

Sự nghiệp của Justin Rose (ảnh) khởi sắc trong nửa năm qua. Anh là nhà vô địch FedEx Cup playoffs hồi cuối năm 2018. Ảnh: AP.

Sự nghiệp của Justin Rose (ảnh) khởi sắc trong nửa năm qua. Anh là nhà vô địch FedEx Cup playoffs hồi cuối năm 2018. Ảnh: AP.

Xếp sau Rose và Koepka là những cái tên quen thuộc, với Dustin Johnson, Justin Thomas và Bryson DeChambeau lần lượt ở các vị trí từ ba tới năm. Hai trong số ba golfer này được nhắc đến nhiều tại Tournament of Champions vừa qua. DeChambeau là người duy nhất giữ cờ ở hố khi gạt trên green, còn Dustin Johnson là người đầu tiên bị phạt gậy tại PGA Tour năm 2019, do đánh nhầm bóng ở vòng hai.

Nhà vô địch của giải Xander Schauffele lần đầu lọt vào top sáu thế giới, chiếm vị trí của Jon Rahm. Ba cái tên còn lại trong top 10 là Rory McIlroy, Francesco Molinari và Tony Finau.

Gary Woodland, sau khi mất chức vô địch Tournament of Champions bởi điểm kỷ lục -11 của Schauffele ở ngày cuối, được an ủi với vị trí 22 thế giới, cao nhất trong sự nghiệp từ trước đến nay.

Tiger Woods thì vẫn chưa chốt giải ra mắt khán giả năm 2019. “Siêu Hổ” tụt một bậc, xuống số 14 thế giới.

Nhân Đạt

  • Brooks Koepka kết thúc năm với ngôi số một thế giới

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board