Jason Day thắng hố phụ, vô địch Farmers Insurance Open lần thứ hai

Chiến thắng của golfer Australia trước Alex Noren chỉ tới ở hố phụ thứ sáu, khiến lần đầu tiên sau 67 năm Farmers Insurance Open phải bước sang ngày thứ năm mới tìm ra nhà vô địch.

Sau một ngày ở lại Torrey Pines Golf Course, Alex Noren không còn duy trì được sự chính xác. Cú phát bóng chệch fairway rơi vào phía đồi đã khiến golfer 35 tuổi gặp bất lợi. Anh, sau đó, chỉ hoàn thành hố 18 với sáu gậy (par 5). Trái lại, Jason Day phát bóng tốt, lên green hoàn hảo và có cú gạt dễ dàng từ cự ly gần hai mét ghi birdie. Day giành chiến thắng trong loạt hố phụ dài nhất 67 năm qua tại Farmers Insurance Open.

Đây là danh hiệu Farmers Insurance Open thứ hai của Jason Day, sau lần đầu năm 2015. Nó cũng là chiếc cúp PGA Tour thứ 11 trong sự nghiệp của golfer người Australia. Sau một năm trắng tay vì phải chịu cú sốc vợ bị sảy thai, Day đã khởi đầu hoàn hảo trong mùa giải năm nay, cho thấy phong độ cao như khi giành tám chức vô địch PGA Tour chỉ trong hai năm 2015, 2016.

Jason Day vượt qua Alex Noren ở hố phụ thứ sáu. Một ngày trước, cuộc đua vô địch tạm dừng ở hố phụ thứ năm do trời tối. Ảnh: PGA Tour.

Jason Day vượt qua Alex Noren ở hố phụ thứ sáu. Một ngày trước, cuộc đua vô địch tạm dừng ở hố phụ thứ năm do trời tối. Ảnh: PGA Tour.

“Đã rất lâu rồi tôi mới nếm trải cảm giác này. Tôi biết năm ngoái mình đã chơi tồi”, Day chia sẻ. “Chiếc cup này rất đặc biệt vì tôi đã tập luyện chăm chỉ trong giai đoạn nghỉ cuối năm. Tôi muốn làm mới bản thân để sớm trở lại với phong độ tốt nhất”.

Thua sau hố phụ thứ sáu, Alex Noren xếp T2 cùng Ryan Palmer, người đã bị loại sau hố phụ đầu tiên diễn ra hôm qua. Đây là thành tích tốt nhất của Noren tại PGA Tour. Golfer 35 tuổi người Thụy Điển chủ yếu thi đấu tại European Tour, nơi anh đã có chín danh hiệu.

Một ngày trước, hàng nghìn cổ động viên đã không ở lại chiêm ngưỡng loạt hố phụ hấp dẫn giữa Jason Day, Alex Noren và Ryan Palmer. Họ ra về ngay khi Tiger Woods hoàn tất vòng golf ở điểm par, kết thúc giải với tổng thành tích -3 và xếp đồng hạng 23. Cựu số một thế giới trải qua một giải đấu không có vòng nào dương gậy, mang đến tín hiệu lạc quan cho bản thân.

Số đông khán giả tới để xem Tiger Woods thi đấu và bỏ về trước khi những ứng cử viên vô địch bước vào loạt hố phụ. Ảnh: PGA Tour.

Số đông khán giả tới để xem Tiger Woods thi đấu và bỏ về trước khi những ứng cử viên vô địch bước vào loạt hố phụ. Ảnh: PGA Tour.

“Tôi nghĩ mình đã chơi tốt hơn trong ngày cuối, dù không âm gậy. Tôi đã phát bóng chệch fairway rất nhiều ở ba ngày trước. Nhưng hôm nay mọi thứ đã tốt hơn. Tôi tới gần fairway hơn và cảm thấy hài lòng với thành tích này. Nó là một tín hiệu tích cực với tôi”, Woods nói trước khi rời Torrey Pines Golf Course.

Vị trí T23 của Woods tốt hơn nhà vô địch năm ngoái Jon Rahm. Tài năng trẻ người Tây Ban Nha có vòng cuối thảm họa với 77 gậy, cộng thêm 75 gậy ở vòng ba khiến tổng thành tích giảm xuống -2. Việc không bảo vệ được danh hiệu khiến Rahm lỡ cơ hội lấy ngôi số một thế giới của Dustin Johnson.

Nhân Đạt

  • Jason Day: ‘Tiger Woods sẽ đạt phong độ cao nhất khi trở lại’

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board