Hai đội Nam – Bắc so kè từng điểm tại VGA Union Cup 2018

Đội miền Nam hòa đội miền Bắc 8-8 sau loạt trận foursome chiều 23/3 tại giải golf đồng đội danh giá nhất Việt Nam, đang diễn ra ở sân Long Thành (Đồng Nai).

Trong buổi thi đấu đầu tiên sáng qua, hai đội hòa nhau 2-2 sau bốn trận fourball. Mỗi đội có một chiến thắng 2&1 (dẫn hai hố khi còn một hố), còn lại là hai trận hòa. Ở buổi thi đấu thứ hai diễn ra chiều cùng ngày với bốn trận foursome, tuyển miền Bắc thắng hai trận và thua một. Trận foursome cuối cùng với sự góp mặt của hai đội trưởng Andrew Hùng Phạm (miền Nam) và Lê Hùng Nam (miền Bắc) đã kết thúc với kết quả hòa.

Giải năm nay khởi đầu theo thế cân bằng.

Giải năm nay khởi đầu theo thế cân bằng.

Bị dẫn 3,5 – 4,5 sau ngày thi đấu đầu tiên, đội miền Nam thể hiện quyết tâm rất cao trong loạt fourball sáng nay. Ở trận thứ nhất, đội trưởng Andrew Hùng Phạm cùng đồng đội Mai Đức Thuỷ có chiến thắng nhanh chóng trước đôi Nguyễn Văn Tám và Đặng Đình Hậu với kết quả 7&6.

Kết quả này giúp tỷ số được san bằng, tạo ra tâm lý tốt cho đội miền Nam để họ có thêm hai chiến thắng cùng với kết quả hơn một hố (1 up). Đội miền Bắc chỉ có được một chiến thắng, khi đôi Lê Hùng Nam (đội trưởng) và Thái Trung Hiếu vượt qua Lê Văn Lân và Dương Quốc Tuynh 3&2. Đội miền Nam nhờ đó vươn lên dẫn với tỷ số 6,5 – 5,5.

Sau ba năm liên tiếp lọt vào tay đội miền Bắc, danh hiệu năm nay liệu có đổi chủ?

Sau ba năm liên tiếp lọt vào tay đội miền Bắc, danh hiệu năm nay liệu có đổi chủ?

Nhưng đến buổi chiều, tỷ số lại một lần nữa được cân bằng sau bốn trận foursome. Ở bốn trận này, đội miền Bắc thua một, hòa một nhưng thắng hai trận, trong đó có chiến thắng đậm 7&6 của đôi Trần Bình Quang Huy và Hà Ngọc Hoàng Lộc (vượt qua Nguyễn Văn Hưng và Huỳnh Quang Đức của miền Nam).

Tổng tỷ số sau hai ngày thi đấu đầu tiên là 8-8, và hai đội tuyển vẫn còn 12 trận đấu cá nhân ở phía trước. Nội dung đấu cá nhân là sở trường của đội miền Bắc – nhà vô địch của VGA Union Cup hai năm qua. Năm 2016, đội miền Nam thậm chí dẫn đội miền Bắc 7,5 – 4,5, nhưng vẫn nhận thất bại chung cuộc vì chỉ thắng được một trận đấu cá nhân trong ngày thi đấu cuối.

* Xem kết quả thi đấu

VGA Union Cup là giải đấu mang tính đối kháng duy nhất của hai miền Nam Bắc, được Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức hàng năm kể từ 2016. Áp dụng thể thức thi đấu tương tự như các giải lớn trên thế giới, VGA Union Cup diễn ra với thể thức đối kháng Match Play thông qua tám trận đấu foursome, tám trận đấu fourball và 12 trận đấu cá nhân.

Qua ba năm tổ chức, VGA Union Cup được biết đến là giải đấu của danh dự, uy tín và cảm xúc, khi các golfer tham gia đều hướng đến chiến thắng không phải cho riêng bản thân mà vì màu cờ sắc áo. Giải đấu thể hiện tính thống nhất cả nước với sự tham gia của nhiều golfer tên tuổi.

Nhân Đạt

  • Tuyển golf miền Nam mong giải cơn khát ở VGA Union Cup 2018

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board