Golfer Thái Lan gây ấn tượng sau hai vòng đầu WGC 2019

Kiradech Aphibarnrat âm gậy ở cả hai vòng, duy trì vị trí trong top 10 ở sự kiện World Golf Championships tại Mexico.

Double-bogey ngay hố đầu vòng hai, nhưng golfer số một Thái Lan không đánh mất sự tự tin ở sân chơi lớn. Aphibarnrat birdie tới năm lần trong phần còn lại vòng đấu và chỉ bogey một lần. Anh khép lại vòng hai với điểm -2 và tổng -5 sau hai vòng, xếp T8 và cách đỉnh bảng Dustin Johnson sáu gậy.

Kiradech Aphibarnrat một lần nữa có duyên với Mexico Championship. Ảnh: AsianTour.

Kiradech Aphibarnrat một lần nữa có duyên với Mexico Championship. Ảnh: AsianTour.

“Tôi đã tìm lại sự bình tĩnh sau ba birdie liên tiếp”, chủ nhân bốn danh hiệu European Tour chia sẻ. “Những sân đấu tại PGA Tour luôn rất khó đọc. Tôi cần cải thiện những cú gạt. Dù sao, đứng T8 sau hai vòng đầu cũng là thành tích có ý nghĩa với tôi. Tôi đã không qua nhát cắt ở ba trong bốn giải gần nhất. Hai tuần tập luyện chăm chỉ với HLV Mike Walker đã mang đến những kết quả tích cực”.

Mexico Championship là giải ưa thích của golfer 29 tuổi. Năm ngoái, anh kết thúc giải với vị trí T5, thành tích tốt nhất tại PGA Tour với một golfer nam Thái Lan. Năm nay, điểm -5 ở hai vòng đầu cũng là con số ấn tượng nhất của Aphibarnrat từ đầu mùa.

2019 hứa hẹn là năm đột phá của Kiradech Aphibarnrat nói riêng và golfer nam Thái Lan nói chung. Sau khi nhận thẻ PGA Tour diện đặc cách tạm thời vào năm ngoái, Aphibarnrat chính thức là thành viên của hệ thống thi đấu danh giá này kể từ năm nay. Anh là golfer Thái Lan đầu tiên có thẻ thành viên tại PGA Tour.

Aphibarnrat đang là niềm hy vọng lớn nhất của châu Á tại giải đấu ở Mexico. Shugo Imahira của Nhật Bản cũng đang chơi tốt với điểm -2 và xếp T20, Li Haotong (-1) thì xếp T25. Hideki Matsuyama, golfer châu Á duy nhất từng vô địch PGA Tour, đứng T28 với thành tích ngang chuẩn.

Mexico Championship là một trong bốn giải World Golf Championships trong mùa, có tổng tiền thưởng 10,25 triệu đôla. Nhà vô địch nhận 1,745 triệu đô. Đây là số tiền thưởng chỉ kém bốn giải major.

Nhân Đạt

  • Woods gia nhập top 10 vòng hai Mexico Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board