Golfer nữ đầu tiên đăng quang tại vòng chung kết Faldo Series châu Á

Được tổ chức tại sân golf Laguna Lăng Cô ở Việt Nam, Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 12 chứng kiến sự lên ngôi của nữ golfer Nhật Bản Suzuka Yamaguchi với tổng -15 sau ba vòng.

Lần đầu tiên trong lịch sử hệ thống giải đấu Grand Final do Sir Nick Faldo tổ chức, một golfer nữ đánh bại các đồng nghiệp nam để giành chức vô địch. Suzuka Yamaguchi vượt qua hơn 90 đối thủ đến từ 20 quốc gia trong độ tuổi từ 12 đến 21, để giành chức vô địch thứ hai chỉ trong hai tháng.

Golfer 17 tuổi đứng nhất bảng thứ bậc sau hai vòng đầu với điểm -9, tạo khoảng cách hai gậy với nhóm bám đuổi. Tài năng trẻ của Nhật Bản thậm chí chơi ấn tượng hơn ở vòng cuối với -6 gậy để đạt tổng -15, đăng quang với năm gậy ít hơn người thứ hai là golfer nam Hiroki Miya của New Zealand, qua đó giành vé dự giải vô địch Châu Âu vào cuối năm.

Yamaguchi đi vào lịch sử VCK Faldo Series Châu Á khi là nữ golfer đầu tiên đăng quang.

Yamaguchi đi vào lịch sử VCK Faldo Series Châu Á khi là nữ golfer đầu tiên đăng quang.

Yamaguchi hứa hẹn sẽ là niềm hy vọng của golf Nhật Bản trong tương lai. Tuần trước, cô vừa lọt top 100 trên bảng thứ bậc các golfer nghiệp dư thế giới. Hồi tháng 1/2018, Yamaguchi cũng là người Nhật Bản đầu tiên đăng quang tại Australian Women’s Amateur Championship.

“Tôi có chút lo lắng khi bước vào giải, nhưng tôi cố gắng duy trì sự tập trung qua từng vòng. Đó là điều quan trọng nhất giúp tôi có được thành công tại giải đấu”, golfer từng đủ điều kiện dự US Women’s Open ở tuổi 14 chia sẻ.

Sir Nick Faldo chúc mừng nhà vô địch Yamaguchi theo cách độc đáo.

Sir Nick Faldo chúc mừng nhà vô địch Yamaguchi theo cách độc đáo.

Sir Nick Faldo cũng rất phấn khích khi lần đầu tiên có một golfer nữ đăng quang tại vòng chung kết giải trẻ mà ở đó, kết quả của các golfer nam và nữ được tính chung. “Chúng tôi từng có golfer nữ vô địch tại Faldo Series châu Âu, nhưng đây là lần đầu tiên điều đó xảy ra tại châu Á. Yamaguchi vô địch là một tín hiệu tốt cho golf nữ tại khu vực này, nhưng cũng là lời cảnh báo cho các golfer nam, khi trình độ giữa họ và các đồng nghiệp nữ đã không còn chênh nhau nhiều”, huyền thoại tổ chức hệ thống Faldo Series cho biết.

Trong số năm golfer Việt Nam dự giải, người có thành tích tốt nhất là Nguyễn Hùng Dũng với điểm +10 sau ba vòng, xếp thứ 34 chung cuộc.

Các golfer còn lại của Việt Nam bao gồm Hanako Kawasaki, Trần Lam, Joung Sun-Mi và Nguyễn Quốc Anh chưa có thành tích tốt trong lần đầu dự giải, nhưng tất cả đều thu được những bài học quý giá sau vòng chung kết.

Năm thứ hai liên tiếp, sân golf tại Laguna Lăng Cô tổ chức thành công sự kiện tầm cỡ quốc tế, được đón nhận bởi các golfer nước ngoài. Theo nhận xét của Sir Nick Faldo, huyền thoại từng sáu lần vô địch major, Việt Nam đang đi đúng hướng và là một trong những nước phát triển golf mạnh nhất trong những năm qua.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board