Gary Woodland thắng hố phụ, vô địch Phoenix Open

Golfer 33 tuổi vượt qua Chez Reavie ngay hố phụ đầu tiên để giành chiếc cúp PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp.

Gary Woodland là người chơi hay nhất vòng cuối Phoenix Open khi lập kỷ lục chín birdie, đạt điểm -7. Tuy nhiên, anh chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ Chez Reavie, người có một eagle và bốn birdie. Tại hố 18, Reavie ghi birdie quyết định để cân bằng tổng thành tích -18 với Woodland và đưa cuộc đua vô địch vào hố phụ.

Áp lực tại hố phụ khiến Woodland phát bóng vào bẫy cát, còn Reavie mất tới ba gậy mới lên tới green. Cú gạt gần hai mét của Reavie sau đó đưa bóng chệch miệng hố chút ít, khiến golfer 36 tuổi mắc bogey. Ngược lại, Woodland vượt khó bằng cú chip hoàn hảo từ bẫy cát trước khi hoàn tất hố bằng điểm par.

Gary Woodland đoạt danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ năm 2013. Anh đã có ba danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Gary Woodland đoạt danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ năm 2013. Anh đã có ba danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp và đầu tiên sau 5 năm của Woodland. Golfer người Kansas hướng mắt về phía cô vợ Gabby và cậu con trai bảy tháng tuổi Jaxson trước khi trả lời phỏng vấn. “Đây là thời khắc tôi muốn dành để tưởng niệm những gì đã xảy ra năm ngoái”, Woodland xúc động nói. “Chúng tôi đã mất cô con gái nhỏ mà lẽ ra sẽ có mặt ở đây với Jaxson. Tôi muốn cảm ơn vợ tôi, gia đình là động lực để tôi quyết tâm ở mùa giải năm nay”.

Năm ngoái, Woodland vui mừng thông báo vợ anh mang song thai, một trai một gái. Nhưng cuối cùng Gabby sinh sớm 10 tuần, khiến cô con gái bé nhỏ không qua khỏi, chỉ còn cậu con trai Jaxson. “Tôi thường xem bảng thứ bậc mỗi tuần, xem ai đang có phong độ tốt. Tôi biết Gary là một trong số đó. Tôi cũng biết anh ấy đang quyết tâm như thế nào sau những gì xảy ra năm ngoái. Anh ấy xứng đáng với danh hiệu này”, Matt Kuchar – người xếp T5 – nói với các phóng viên.

Phoenix Open một lần nữa không phải mảnh đất lành của Rickie Fowler. Dẫn đầu ba ngày liên tiếp, ngôi sao 29 tuổi chỉ kết thúc ở vị trí T11 vì dương hai gậy ở vòng bốn. Ba lỗi bogey trong bốn hố cuối khép lại ngày thi đấu đáng quên của Fowler. “Những cú gạt hôm nay quá tệ”, số bảy thế giới thừa nhận. “Tôi nghĩ mình đã điều bóng đủ thuận lợi cho những cú gạt. Nhưng những gì xảy ra ở chín hố cuối thực sự thất vọng”.

Fowler một lần nữa lỗi hẹn với vinh quang ở Phoenix Open. Ảnh: PGA Tour.

Fowler một lần nữa lỗi hẹn với vinh quang ở Phoenix Open. Ảnh: PGA Tour.

Rickie Fowler từng về nhì hai lần ở sự kiện này các năm 2010 và 2016 (thua hố phụ). Việc Fowler sa sút trong ngày hạ màn giải năm nay đã tạo điều kiện cho Gary Woodland trở thành người thứ tám trong chín năm gần nhất không dẫn đầu sau 54 hố mà vẫn vô địch. “Tôi yêu sân golf này. Tôi thường có vị trí cao ở đây, chỉ thiếu một chút gì đó để vô địch. Tôi sẽ tìm kiếm cơ hội khác”, Fowler tỏ vẻ ngậm ngùi.

Lão tướng Phil Mickelson kết thúc giải với điểm -14, xếp T5. Thành tích này tốt hơn Jon Rahm (-12) và Justin Thomas (-11). Tuần này, các golfer sẽ tới California để dự AT&T Pebble Beach Pro-Am.

Nhân Đạt

  • Rickie Fowler độc chiếm đỉnh bảng vòng ba Phoenix Open
  • Jordan Spieth không qua được nhát cắt vòng hai Phoenix Open

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board