Dustin Johnson vô địch Genesis Open, lên số một thế giới

ĐKVĐ US Open trở thành golf thủ thứ 20 trong lịch sử nắm vị trí dẫn đầu bảng điểm golf thế giới.

Chức vô địch Genesis Open, giải đấu tổ chức tại sân Riviera Country Club, giúp Dustin Johnson vượt qua Jason Day để trở thành golf thủ số một thế giới. Đây là danh hiệu PGA đầu tiên của anh trong năm nay, nhưng những kết quả tốt ở một số giải trong hai tháng đầu năm 2017 giúp Johnson có sự thăng tiến về điểm số.

dustin-johnson-vo-dichgenesis-open-len-so-mot-the-gioi

Dustin Johnson cùng danh hiệu Genesis Open. Ảnh: Reuters.

Dù bị cắt loại tại Farmers Insurance Open hồi cuối tháng Một, Johnson về thứ sáu tại Tournament of Champions và thứ ba tại Pebble Beach Pro-Am. Đây là lần đầu Dustin Johnson được nếm cảm giác lên số một thế giới và anh là golf thủ thứ 20 trong lịch sử có vinh dự này, tính từ khi bảng điểm golf thế giới ra đời vào năm 1986.

“Trở thành số một thế giới nghe thật tuyệt. Tôi chơi thật sự tốt hôm nay và đã có những cú phát bóng tốt nhất. Đó là chìa khóa chiến thắng”, Johnson nói.

Dustin Johnson đạt tổng gậy 267, âm 17 sau bốn ngày thi đấu tại Genesis Open. Thành tích của anh qua các vòng lần lượt là E, -7, -5 và -5. Về nhì là hai golf thủ Thomas Pieters (Bỉ) và Scott Brown (Mỹ) với đồng thành tích 12 gậy âm.

Ba golf thủ người Mỹ Wesley Bryan, Kevin Na và Charley Hoffman cùng với golf thủ người Anh Justin Rose về ba với đồng thành tích 11 gậy âm.

Top 10 golf thủ hàng đầu thế giới

Golf thủ Quốc tịch
Dustin Johnson Mỹ
Jason Day Australia
Rory McIlroy Bắc Ireland
Henrik Stenson Thụy Điển
Hideki Matsuyama Nhật Bản
Jordan Spieth Mỹ
Adam Scott Australia
Justin Thomas Mỹ
Sergio Garcia Tây Ban Nha
Alex Noren Thụy Điển

Golf thủ số sáu thế giới Jordan Spieth, người vô địch Pebble Beach Pro-Am cuối tuần trước, đạt sáu gậy âm sau bốn vòng. Jason Day thì đạt thành tích hai gậy dương. Sergio Garcia, nhà vô địch Dubai Desert Classic hồi đầu tháng Hai, đạt hai gậy âm.

Chìa khóa mang về chiến thắng cho Dustin Johnson là phong độ xuất sắc ở vòng ba. Với việc ghi bảy gậy âm, anh bỏ cách người đứng thứ nhì năm gậy trước khi vòng đấu cuối khởi tranh. Có thời điểm khoảng cách giữa Johnson và tốp phía sau tăng lên chín gậy ở ngày thi đấu cuối.

Jason Day tỏ ra khâm phục Johnson: “Anh ấy xứng đáng với vị trí số một bởi vì anh ấy đã thi đấu rất tuyệt vời”.

Vĩnh San

  • Jordan Spieth vô địch Pebble Beach Pro-Am
  • Sergio Garcia vô địch Dubai Desert Classic

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board