Dustin Johnson cùng năm golfer dẫn đầu vòng một The Players

Số một thế giới khởi đầu thuận lợi tại giải đấu được ví như “major thứ năm” với điểm -6 và là một trong sáu người đang chia sẻ đỉnh bảng.

Dustin Johnson cần một kết quả tốt tại The Players để giữ ngôi số một thế giới sau khi giải kết thúc. Và golfer đứng đỉnh thế giới 64 tuần đã có khởi đầu suôn sẻ với một vòng đấu không bogey.

Johnson có một trong những vòng tốt nhất từ đầu năm, khi anh đánh bóng lên green với hai gậy dưới par ở 17 trong số 18 hố. “DJ” tận dụng thành công sáu trong số 17 cơ hội để ghi birdie, bao gồm điểm số ở hố cuối, để kết thúc vòng một với điểm -6.

Dustin Johnson tràn trề hy vọng bảo vệ ngôi số một thế giới, khi chiếm đỉnh bảng vòng một. Ảnh: Golf.com.

Dustin Johnson tràn trề hy vọng bảo vệ ngôi số một thế giới, khi chiếm đỉnh bảng vòng một. Ảnh: Golf.com.

“Tôi chưa từng chơi tốt tại sân đấu này, nhưng đây là sân đấu mà tôi luôn thi đấu bằng tất cả đam mê”, Johnson chia sẻ. “Tuần nào tôi cũng đối mặt với nguy cơ có người sẽ vượt qua mình để lấy ngôi số một. Tôi muốn ở trên đỉnh, nhưng điều đó không phải tất cả. Tôi muốn tập trung vào vòng đấu của mình, hơn là quan tâm đến vị trí trên bảng điểm thế giới”.

Khởi đầu tốt giúp golfer 33 tuổi có cơ hội để lần đầu kết thúc trong top 10 The Players. Anh chia sẻ đỉnh bảng cùng năm golfer khác. Bốn trong số đó là người Mỹ, bao gồm Webb Simpson, Matt Kuchar, Chesson Hadley và Patrick Cantlay, người còn lại là golfer Thụy Điển Alex Noren.

Những người tin vào tư vấn của các nhà cái, về bất ngờ mang tên Chesson Hadley, hẳn đang mừng thầm. Golfer mới lên PGA Tour chưa đầy một năm ghi tới bảy birdie và một eagle. Tỷ lệ cược cho chức vô địch của Hadley giảm từ 110/1 (đặt 1 ăn 110) xuống chỉ còn 25/1.

Diễn biến ngày thi đấu đầu The Players Championship

Diễn biến ngày thi đấu đầu The Players Championship

Justin Rose thuộc nhóm những golfer có khả năng soán ngôi số một thế giới của Dustin Johnson, nếu vô địch. Anh đang là mối đe dọa lớn nhất với “DJ” sau vòng một, khi xếp T13 với hai gậy cách đỉnh bảng. Giống Rose, những đồng đội của anh tại tuyển Ryder Cup châu Âu là Henrik Stenson, Jon Rahm và Sergio Garcia đều đang đạt -4 sau vòng một. Trong số này, nhà vô địch năm 2008 Garcia từng đạt -7 trước hai hố cuối, nhưng mất đỉnh bảng vì đánh bóng xuống hồ nước ở hố 17 – “Hòn đảo xanh”.

Trái với Rose, đôi bạn thân trong top 5 thế giới là Justin Thomas và Jordan Spieth lại khiến Dustin Johnson yên tâm. Thomas đạt +1 còn Spieth đạt +3, cả hai đều đối diện nguy cơ không vượt qua nhát cắt, nếu không thể âm gậy ở vòng hai.

Nhưng Thomas và Spieth không đơn độc ở các vị trí ngoài top 85. Số sáu thế giới Rickie Fowler đánh +2 gậy, trong đó có bogey kép ở hố 17, xếp T95. Phil Mickelson còn tồi tệ hơn, đánh 79 gậy (par72) để có khởi đầu tồi tệ nhất tại TPC Sawgrass sau 18 lần tham dự. Con số đó gây bất ngờ bởi đến hố 13, “Big Phil” vẫn đạt thành tích ngang chuẩn. Nhưng điểm +7 trong bốn hố tiếp theo phá hủy hoàn toàn vòng đấu của lão tướng 47 tuổi.

Chỉ có phép màu mới giúp Phil Mickelson ở lại giải đấu đến cuối tuần. Ảnh: CBS Sports.

Chỉ có phép màu mới giúp Phil Mickelson ở lại giải đấu đến cuối tuần. Ảnh: CBS Sports.

Chung nhóm đấu với Mickelson, Tiger Woods thoát bẫy nước ở hố 17, nhưng mắc tới bốn bogey và chỉ kết thúc vòng với thành tích ngang chuẩn, xếp T69. Tốt hơn Woods một gậy là Rory McIlroy ở vị trí T55.

Nhân Đạt

  • Các tân binh The Players tích cực tập ở hố số 17
  • Kim Si Woo không tự tin về cơ hội bảo vệ chức vô địch The Players

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board