Đồng nghiệp chỉ trích nhà vô địch Genesis Open vì ‘câu giờ’

Nhiều golfer ức chế khi J.B Holmes mất quá nhiều thời gian để đánh bóng tại giải đấu ở California tuần qua.

“Cần phải có quy định về thời gian thực hiện cú đánh”, Adam Scott, người đánh cùng nhóm với J.B Holmes tại Genesis Open, nêu ý kiến. “Nếu tôi đánh chậm, tôi cũng mong bản thân bị phạt, vì đó là điều tốt cho môn thể thao này. Nhưng có lẽ phải đến khi các hãng truyền hình và các nhà tài trợ thôi rót tiền, luật mới được đưa ra”.

Adam Scott có lý do để quan ngại. Vòng cuối Genesis Open bị cho là rất khó xem, khi nhóm đấu cuối mất nhiều thời gian để hoàn thành các hố đánh. Golfer bị chỉ trích nhiều nhất chính là nhà vô địch J.B Holmes, người có lúc mất tới bốn phút cho một cú đánh. Holmes tốn tới năm tiếng rưỡi để hoàn thành vòng bốn.

J.B Holmes gây ức chế cho hai đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Adam Scott và Justin Thomas. Ảnh: Sky.

J.B Holmes gây ức chế cho hai đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Adam Scott và Justin Thomas. Ảnh: Sky.

“Tôi không hiểu vì sao anh ấy mất chừng đó thời gian để đánh bóng”, số hai thế giới Brooks Koepka chia sẻ. “Một phút 15 giây hay một phút 20 giây đã là quá lâu rồi”.

J.B. Holmes đăng quang với một gậy nhiều hơn Justin Thomas. Anh cho rằng việc suy nghĩ kỹ càng trước những cú đánh đã mang đến chức vô địch tại Genesis Open.

“Tôi thừa nhận bản thân không nhanh nhẹn gì”, Holmes nói. “Nhưng khi đánh ở vòng cuối và có cơ hội vô địch, bạn không thể vội vàng được. Gió tại Riviera rất to và tôi phải cẩn trọng trong từng cú đánh”.

Holmes giành chức vô địch PGA Tour đầu tiên sau bốn năm, nhưng không được lòng dư luận. Ảnh: Sky.

Holmes giành chức vô địch PGA Tour đầu tiên sau bốn năm, nhưng không được lòng dư luận. Ảnh: Sky.

Cùng J.B Holmes, Bryson DeChambeau cũng là golfer hay bị phàn nàn vì nghĩ lâu. Nhưng golfer Mỹ khẳng định không bao giờ thay đổi thói quen này, trừ khi có thay đổi về luật. “Với tôi đây không đơn thuần là một trò chơi. Đây là cơm áo gạo tiền”, DeChambeau lý giải.

Không loại trừ khả năng PGA Tour sẽ đưa đồng hồ đếm ngược vào các giải đấu, như những gì ATP đã làm ở môn quần vợt nam nhằm hạn chế thời gian nghỉ giữa các pha giao bóng. Đội trưởng tuyển Ryder Cup châu Âu, Thomas Bjorn là một trong những người ủng hộ sự can thiệp này nhất.

“Thói lề mề đang giết chết môn thể thao này”, Bjorn nói. “Tuần này, mọi người chỉ nói về tốc độ đánh bóng thay vì nói về nhà vô địch. Rõ ràng, đánh chậm đang là vấn đề nghiêm trọng của môn golf”.

Nhân Đạt

  • Thomas đánh rơi chức vô địch ở ngày cuối Genesis Open

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board