DeChambeau đoạt Cup PGA Tour thứ ba tại Northern Trust

Golfer 24 tuổi bảo toàn cách biệt bốn gậy để đăng quang với điểm -18, qua đó trở thành người đầu tiên chiến thắng tại FedEx Cup Playoffs mùa này.

Lợi thế bốn gậy sau vòng ba giúp Bryson DeChambeau chơi thảnh thơi trong ngày hạ màn. Anh nhanh chóng có hai birdie ở hai hố đầu, trước khi bogey ở hố số 3 và số 9. Ngay cả khi không cải thiện được thành tích sau nửa vòng golf, DeChambeau vẫn không bị ai cạnh tranh quyết liệt.

Diễn biến vòng cuối giải Northern Trust

Diễn biến vòng cuối giải Northern Trust

Người duy nhất đến gần golfer người California với khoảng cách hai gậy là Tony Finau. Nhưng cuộc chơi coi như ngã ngũ khi Finau để bogey ở hố số 10 và sau đó nhìn DeChambeau kiếm hai birdie liên tiếp ở hố số 12 và số 13. Năm hố cuối, DeChambeau chơi an toàn để bảo toàn thành tích -18, qua đó lần đầu vô địch một sự kiện FedEx Cup Playoffs.

“Đây là thành tích tuyệt vời của tôi”, DeChambeau chia sẻ khi cầm trên tay danh hiệu PGA Tour thứ ba. “Giữ đỉnh bảng trong hai ngày cuối tuần là điều không thể tin nổi. Nếu duy trì phong độ này, tôi nghĩ bản thân có thể làm được những điều tuyệt vời hơn”.

DeChambeau đăng quang với bốn gậy tốt hơn Tony Finau, đoạt danh hiệu PGA Tour thứ ba ở tuổi 24. Ảnh: USA Today.

DeChambeau đăng quang với bốn gậy tốt hơn Tony Finau, đoạt danh hiệu PGA Tour thứ ba ở tuổi 24. Ảnh: USA Today.

Thần tượng của DeChambeau, Tiger Woods đánh 70 gậy và xếp T40 với điểm -4. “Bryson đã chơi thăng hoa ở giải này”, Woods nhận xét về người mà anh từng chỉ bảo trong giai đoạn khởi nghiệp. “Chúng tôi biết cậu ấy rất thông minh. Nhưng điều quan trọng hơn là cậu ấy chơi bằng cả trái tim. Mỗi ngày cậu ấy đều muốn giỏi hơn, và đó là tinh thần của một nhà vô địch”.

Không golfer nào trong top 10 thế giới có thứ bậc cao ở Northern Trust. Justin Thomas là người chơi hay nhất, nhưng cũng chỉ có điểm -11 và xếp T8 cùng Brooks Koepka. Dustin Johnson thì xếp T11 với một gậy nhiều hơn, trong khi cả Patrick Reed và Jordan Spieth đều khép lại giải với điểm -7.

Phong độ tại chuỗi bốn giải FedEx Cup Playoffs không chỉ là cơ hội cho các golfer giành tổng giải thưởng 10 triệu đôla, mà còn đưa họ tới gần tấm vé dự Ryder Cup. DeChambeau, xếp thứ chín trong danh sách các golfer hay nhất mùa của đội tuyển Mỹ, gần như chắc chắn có suất đặc cách từ đội trưởng Jim Furyk sau màn trình diễn ấn tượng ở Northern Trust.

Những người khác đang cạnh tranh cho ba vé đặc cách còn lại là Phil Mickelson, Tiger Woods, Xander Schauffele, Matt Kuchar và Kevin Kisner. FedEx Cup Playoffs còn ba giải: Dell Technologies diễn ra tuần này và sau đó là BMW Championship và Tour Championship.

Nhân Đạt

  • DeChambeau tạo lợi thế bốn gậy ở vòng ba Northern Trust
  • Tiger Woods chật vật qua nhát cắt vòng hai Northern Trust

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board