Day chấn thương sau trận thắng đầu tiên tại WGC Match Play

Gặp phải chấn thương ở lưng nhưng Jason Day vẫn thắng trận mở màn WGC Match Play với tỷ số 3&2 trước golf thủ Bắc Ireland Graeme McDowell.

Day bị đau ở lưng khi đánh hố 16 và được điều trị y tế sau trận đấu.

Đương kim vô địch Rory McIlroy phải đánh tới hố cuối mới thắng được Thorbjorn Olesen khi golf thủ người Đan Mạch mắc bogey. Golf thủ số một thế giới Jordan Spieth vượt qua Jamie Donaldson với tỷ số 3&2.

day-chan-thuong-sau-tran-thang-dau-tien-tai-wgc-match-play

Jason Day vừa vô địch Arnold Palmer Invitational cuối tuần trước. Ảnh: Reuters.

Lão tướng Phil Mickelson thắng áp đảo gold thủ Anh Matthew Fitzpatrick với tỷ số 5&4.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng bảng thứ nhất là việc golf thủ số năm thế giới Rickie Fowler để thua Jason Dufner với tỷ số 2&1. Paul Casey, golf thủ Anh hai lần giành ngôi á quân ở WGC Match Play, thất bại trước golf thủ Thái Lan Thongchai Jaidee 2&1.

WGC Match Play là một trong bốn sự kiện thường niên của World Golf Championships và là giải PGA Tour duy nhất sử dụng thể thức đấu trận (match-play) giống như hai cúp đồng đội nổi tiếng là Ryder Cup và President Cup.

64 golf thủ hàng đầu thế giới được chia làm bốn bảng. Người về nhất mỗi bảng sau khi đấu vòng tròn tính trận thắng sẽ đi tiếp vào vòng 1/8. Các golf thủ tiếp tục bắt cặp đấu knock-out cho tới trận chung kết.

Người chiến thắng sẽ nhận phần thưởng 1.620.000 đôla và 550 điểm FedExCup.

Thể thức đấu trận (match-play) tính điểm thế nào?

Đấu trận là thể thức mà golf thủ giành điểm nhờ vào mỗi hố họ đánh tốt hơn đối thủ. Tức là khi bạn mất năm gậy để hoàn thành hố 1 par 5 còn đối thủ chỉ mất bốn, bạn thua 0-1. Nhưng nếu ở hố 2 par 4, bạn chỉ mất ba gậy còn đối thủ mất tới bảy gậy, bạn thắng hố này nhưng tỷ số được tính là 1-1.

Khi nói Jason Day thắng Graeme McDowell 3&2. 3 có nghĩa là Day đang dẫn ba điểm, còn 2 là số hố còn lại mà hai người phải đánh. Như vậy, nếu McDowell thắng cả hai hố còn lại thì anh vẫn thua Day nên trận đấu kết thúc ở hố 16.

Quang Huy

  • Tiger Woods truyền cảm hứng cho Jason Day bằng tin nhắn
  • Jason Day vô địch Arnold Palmer Invitational

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board