Các ngôi sao Mỹ chật vật tại vòng một Mexico Championship

Số một thế giới Dustin Johnson cùng các đồng hương Justin Thomas, Jordan Spieth và Rickie Fowler đều không lọt vào top 5.

Trở lại sau hai tuần nghỉ ngơi, đương kim vô địch Dustin Johnson mắc hai bogey và một bogey kép, bù lại bằng sáu birdie để hoàn tất 18 hố với điểm -2. Đây là sự khởi đầu không tốt bởi Chapultepec Golf Club được xem là một trong những sân dễ kiếm birdie nhất PGA Tour.

“Tôi có vài hố chơi tốt và vài hố dở tệ”, số một thế giới thừa nhận. “Tôi cảm thấy chật vật trong cả ngày. Những lúc có tầm nhìn tốt, tôi đưa bóng vào hố thành công. Điều đó đã giúp điểm số của tôi không quá tệ. Nhưng cách tôi chơi ngày hôm nay rõ ràng không xứng đáng để thu về kết quả tốt hơn”.

Dustin Johnson và Justin Thomas khởi đầu không như ý tại ngày đầu tiên Mexico Championship.

Dustin Johnson và Justin Thomas khởi đầu không như ý tại ngày đầu tiên Mexico Championship.

Johnson xếp đồng hạng 13, kém người dẫn đầu Louis Oosthuizen năm gậy. Golfer Nam Phi cùng bốn người mang bốn quốc tịch khác chia sẻ top năm bảng thứ bậc. Người Mỹ duy nhất có mặt trong nhóm này là tài năng trẻ Xander Schauffele. Tân binh hay nhất PGA Tour 2017 đạt điểm -6 nhờ vòng golf không lỗi.

Đây là sự kiện PGA Tour hiếm hoi các golfer Mỹ không áp đảo bảng điểm sau một vòng đấu, dù ngoài Johnson còn có những tên tuổi lớn như Justin Thomas, Jordan Spieth và Rickie Fowler. Đương kim vô địch Honda Classic – Justin Thomas lần thứ ba trong năm kết thúc vòng golf dương gậy. Anh mắc ba bogey và chỉ có hai birdie, xếp T39 với điểm +1.

“Đây có lẽ là vòng đấu tệ nhất của tôi từ trước tới nay”, Thomas không giấu thất vọng. “Cảm giác thật bất lực bởi đây là sân đấu mà bạn luôn kỳ vọng sẽ có những cú đánh tốt và ghi thật nhiều birdie. Đây là một trong những ngày mà mọi thứ đều không đi theo ý muốn của tôi”.

Số bốn thế giới Jordan Spieth cũng mắc ba bogey, nhưng có được bốn birdie để hoàn tất ngày thi đấu với điểm -1. Chủ nhân 11 danh hiệu PGA Tour chơi không tốt gần đây và đang trải qua cơn khát danh hiệu kéo dài từ tháng 7/2017.

Jordan Spieth đạt điểm âm, nhưng vẫn có vòng mở màn không như ý. Ảnh: AP.

Jordan Spieth đạt điểm âm, nhưng vẫn có vòng mở màn không như ý. Ảnh: AP.

Sau chức vô địch Genesis Open, Bubba Watson trở lại ở Mexico City và có một ngày thi đấu bất ổn. Anh là một trong những người giành nhiều birdie nhất (7 điểm), nhưng cũng mắc nhiều lỗi nhất với ba bogey và một bogey kép. Ngôi sao 39 tuổi xếp đồng thứ 13, cùng nhóm với Phil Mickelson và Marc Leishman.

Mexico Championship, thuộc cả PGA Tour và European Tour, là giải World Golf Championship đầu tiên trong năm. Đây cũng là giải đấu có tiền thưởng cao nhất trong các sự kiện không phải major. Tổng tiền thưởng năm nay là 10 triệu đôla Mỹ, trong đó nhà vô địch bỏ túi 1,8 triệu.

Nhân Đạt

  • Thomas lần đầu vượt qua Spieth, Tiger Woods nhảy 155 bậc
  • Johnson mắc bốn bogey, phải nhìn Ted Potter vô địch giải AT&T

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board