Bubba Watson thắng với tỷ số kỷ lục, vô địch WGC-Dell Technologies

Vượt qua Justin Thomas 3&2 ở bán kết rồi Kevin Kisner 7&6 ở chung kết, Watson trở thành một trong năm người vô địch từ hai lần trở lên tại hai hệ thống Major và World Golf Championship.

Tràn đầy quyết tâm thắng bán kết để leo lên ngôi số một thế giới lần đầu tiên nhưng Jutin Thomas đã vấp phải một Bubba Watson đang “hồi xuân” mạnh mẽ. Ba birdie trong sáu hố đầu giúp Watson sớm vượt lên với cách biệt ba hố. Golfer thuận tay trái, sau đó, để Thomas gỡ lại hai hố khi vòng golf trôi qua một nửa.

Chín hố cuối, Thomas không một lần gỡ hòa. Điểm birdie ở hố 10 của Watson, và sau đó là lỗi bogey ở hố 12 của Thomas khiến cách biệt được tái lập ba hố. Đến hố 16, Thomas vẫn không rút ngắn được khoảng cách và chấp nhận thất bại 3&2, lỡ cơ hội vượt qua Dustin Johnson lên số một thế giới.

*Diễn biến vòng bán kết và trận chung kết WGC-Dell Technologies

Diễn biến vòng bán kết và trận chung kết WGC-Dell Technologies

Diễn biến vòng bán kết và trận chung kết WGC-Dell Technologies

Trận bán kết còn lại, Kevin Kisner vượt qua Alex Noren sau hố phụ để giành vé vào chung kết gặp Bubba Watson. Cuộc đấu nghẹt thở ở bán kết khiến Kisner không duy trì được trạng thái tốt nhất trước đàn anh cùng tới từ miền Nam nước Mỹ. Anh mắc bốn bogey sau bảy hố, bị đối thủ bỏ cách sáu hố sau nửa vòng đấu.

Thế trận dễ dàng được duy trì sau đó giúp Watson kết thúc cuộc chơi ngay hố 12 với chiến thắng 8&6. Đây là tỷ số cách biệt nhất ở một trận chung kết World Golf Championship Match Play trong 10 năm qua, kể từ khi Tiger Woods hạ Stewart Cink 8&7 năm 2008.

Bubba Watson đoạt danh hiệu thứ hai trong vòng một tháng, đánh dấu đà hồi sinh mạnh mẽ sau khi trải qua hai năm trắng tay ở PGA Tour. Ảnh: AP.

Bubba Watson đoạt danh hiệu thứ hai trong vòng một tháng, đánh dấu đà hồi sinh mạnh mẽ sau khi trải qua hai năm trắng tay ở PGA Tour. Ảnh: AP.

“Thật điên rồ phải không?”, Watson hào hứng phát biểu. “Tôi đã có hai danh hiệu major và hai danh hiệu World Golf Championship. Tôi đã hoàn tất sự nghiệp rồi. Thật khó tin khi nghĩ về điều đó. Khi sáu tuổi, tôi gia nhập một CLB golf nhưng chẳng học được gì. Giờ tôi ngồi đây và nâng cao những chiếc cúp như thế này, thật đáng nhớ”.

Chiếc cúp WGC-Dell Technologies là danh hiệu thứ 11 của Bubba Watson. Anh trở thành người thứ năm trong lịch sử vô địch nhiều hơn một lần tại cả hai hệ thống giải major và World Golf Championship. Trước đó, Watson là chủ nhân của hai chức vô địch Masters Tournament 2012, 2014 và WGC-HSBC Champions 2014.

Lý giải về chiến thắng với tỷ số kỷ lục trong 10 năm qua, golfer đang phải điều trị căn bệnh suy nhược cơ thể cho rằng đối thủ đã thấm mệt. “Kevin đã trải qua trận bán kết rất căng thẳng vào buổi sáng. Năng lượng của anh ấy không còn”, Watson nhận định. “Anh ấy vẫn phát bóng ổn, nhưng đã kiệt sức. Tôi luôn cố gắng có birdie ngay hố đầu để gây áp lực lên đối thủ và tôi đã nhiều lần làm được điều đó ở giải đấu này, cả trận bán kết và chung kết”.

Bubba Watson có ít nhất hai lần vô địch tại cả hai hệ thống giải major và World Golf Championship. Ảnh: Golf Channel.

Bubba Watson có ít nhất hai lần vô địch tại cả hai hệ thống giải major và World Golf Championship. Ảnh: Golf Channel.

Ở trận tranh vị trí thứ ba, Justin Thomas tiếp tục thua Alex Noren 5&3. “Thật lòng mà nói, tôi đã cố gắng không nghĩ về ngôi số một thế giới trong ngày hôm nay. Nhưng nó cứ lởn vởn trong đầu tôi”, Thomas chia sẻ về áp lực ở ngày thi đấu cuối. “Tôi phải đối mặt với nhiều câu hỏi của giới truyền thông về vị trí số một và đáng lẽ tôi phải mạnh mẽ hơn. Rõ ràng, tôi đã chơi không tốt, nhưng Bubba hoàn toàn xứng đáng thắng trận bán kết. Anh ấy có rất nhiều điểm birdie và một nguồn năng lượng dồi dào”.

Cuối tuần này, các golfer sẽ tranh tài ở Houston Open, giải PGA Tour cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho major đầu tiên trong năm Masters Tournament.

Nhân Đạt

  • Justin Thomas ‘thần tốc’ vào bán kết WCG-Dell Technologies
  • McIlroy và Spieth không qua vòng bảng WGC-Dell Technologies

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board