Brianna Đỗ khởi đầu nan ở US Women’s Open 2014

Golf thủ gốc Việt đánh quá chín gậy trong ngày đầu tiên ở giải đấu danh giá bậc nhất của golf nữ thế giới.

golf-9594-1403258941.jpg

Brianna Đỗ.

Đây là lần thứ hai Brianna Đỗ góp mặt tại US Women’s Open.

Sau khi đạt par ở hố đầu tiên, golf thủ 24 tuổi sinh tại California ghi bốn bogey liên tiếp. Thành tích của cô ở những hố sau đó không được cải thiện, thậm chí thêm ba lần bogey ở các hố 7, 11, 14 và một double-bogey ở hố 9.

Do ảnh hưởng của thời tiết, nhiều golf thủ không thể hoàn tất vòng một trong ngày hôm qua và phải đánh nốt những hố còn lại vào hôm nay 20/6 (theo giờ địa phương). Brianna Đỗ nằm trong số này, với ba hố chưa hoàn thành.

Hiện tại, cô đứng đồng hạng 127 trong tổng số 156 golf thủ tham dự.

Một gương mặt đáng chú ý khác ở giải này là Lucy Li – golf thủ trẻ nhất vượt qua vòng loại tham dự giải có lịch sử 69 năm.

Kết thúc vòng một, golf thủ 11 đánh tổng cộng 78 gậy, kém người dẫn đầu Stacy Lewis tới 11 gậy. Dẫu vậy, tài năng người Mỹ gốc Hoa cũng để lại điểm nhấn với hai lần ghi birdie.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, Li phát biểu: “Em đã khởi đầu không hề dễ dàng. Nhưng với em kết quả như vậy là tuyệt vời rồi”.

Đương kim vô địch người Hàn Quốc Inbee Park cũng phải đánh tới 76 gậy ở vòng đầu.

Khi tranh tài ở giải lần này, Li đã phá kỷ lục của đồng hương Lexi Thompson – golf thủ vượt qua vòng loại để tham gia giải năm 2007 khi 12 tuổi.

li-6088-1403258941.jpg

Li trông rất ra dáng người lớn. Ảnh: AP.

Trước giải đấu, golf thủ nữ số một thế giới Stacy Lewis, 29 tuổi, không ủng hộ sự có mặt của Li. Cô phát biểu: “Tôi muốn nhìn thấy những đứa trẻ được học nhiều thứ khác nhau, và học cách làm sao để chiến thắng trong cuộc đời trước khi tham gia tranh tài ở sân chơi thể thao chuyên nghiệp”.

Còn Catherine O’Donnell, người cùng nhóm đấu với Li hôm qua, nhận xét sau ngày thi đấu đầu tiên: “Nhìn Li không già trước tuổi, nhưng cô bé nói chuyện như người lớn, và những cú đánh cũng thuần thục như một golf thủ trưởng thành”.

Nguyễn Phát

  • Golf thủ gốc Việt thi đấu ở US Women’s Open 2014

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board