Bốn golfer tranh vị trí số một thế giới tại Masters

Sự kiện major đầu tiên trong năm của làng golf nam cũng là nơi tranh giành thứ bậc cao nhất trên bảng điểm thế giới – cột mốc mà bất kỳ golfer nào cũng mơ ước.

Trên bảng điểm thế giới hiện tại, có ba người đủ khả năng vượt qua Dustin Johnson để chiếm đỉnh bảng khi Masters khép lại vào cuối tuần. Đó là Justin Thomas, Jon Rahm và Jordan Spieth – bộ ba xếp lần lượt từ thứ hai tới thứ tư.

Johnson đã sở hữu vị trí số một từ tháng 2/2017, qua 59 tuần. Từ đó tới nay, ngôi sao 33 tuổi nhiều lần đối diện nguy cơ mất đỉnh bảng. Tuy nhiên, cả Rahm lẫn Thomas đều lỡ những cơ hội soán ngôi đàn anh ở các giải PGA Tour gần đây.

Vị trí đỉnh bảng thế giới của Dustin Johnson đang bị ba đàn em Justin Thomas, Jon Rahm và Jordan Spieth đe dọa khi tất cả cùng dự Masters Tournament tuần này.

Vị trí đỉnh bảng thế giới của Dustin Johnson đang bị ba đàn em Justin Thomas, Jon Rahm và Jordan Spieth đe dọa khi tất cả cùng dự Masters Tournament tuần này.

Trong số bốn golfer có khả năng giữ vị trí số một thế giới sau Masters Tournament, Rahm và Thomas là hai người chưa từng nếm trải cảm giác đứng trên đỉnh bảng. Spieth thì từng có tổng cộng 26 tuần giữ vị trí này trong hai mùa 2015 và 2016.

“Tôi không kỳ vọng nhiều”, Thomas nói về cơ hội tại The Masters. “Đây mới là lần thứ ba tôi chơi ở Augusta. Hai lần trước kết quả khá tệ. Vì thế, còn quá sớm để nói về vị trí số một thế giới. Tôi từng có cơ hội khi dự Dell Technologies hai tuần trước nhưng đã không tận dụng được. Giờ tôi không nghĩ quá nhiều dù thực lòng mà nói, đó là vị trí tôi bị ám ảnh”.

Golfer số hai thế giới có lý do để không xem bản thân là ứng cử viên vô địch. Trong hai năm gần đây, anh chơi không thành công ở Masters Tournament với thứ bậc lần lượt là 39 và 22. Dù vậy, Thomas vẫn được đánh giá cao vì đang là người sở hữu chiếc cúp major gần nhất – PGA Championship, và cũng là golfer hay nhất năm ngoái.

Phong độ của Justin Thomas vài tháng gần đây rất ấn tượng. Anh vô địch Honda Classic cuối tháng Hai, qua đó giải cơn khát danh hiệu từ tháng 10/2017. Liền sau đó, Thomas về nhì tại Mexico Championship và vào bán kết Dell Technologies Match Play.

Điều kiện để Justin Thomas (trái) lên số một thế giới lần đầu trong sự nghiệp dễ hơn Jon Rahm và Jordan Spieth.

Điều kiện để Justin Thomas (trái) lên số một thế giới lần đầu trong sự nghiệp dễ hơn Jon Rahm và Jordan Spieth.

So với Rahm và Spieth, điều kiện để Thomas qua mặt Dustin Johnson trên bảng điểm thế giới dễ dàng hơn. Anh chắc chắn có vị trí đỉnh bảng nếu vô địch Masters Tournament. Trường hợp xếp thứ hai giải đấu, anh phải chờ đợi Johnson nằm ngoài top 3. Ngay cả khi kết thúc giải với vị trí thứ năm, Thomas vẫn lên số một thế giới nếu Johnson không qua nhát cắt.

Rahm sẽ lên số một lần đầu trong sự nghiệp nếu vô địch, kèm điều kiện Johnson ngoài top 8 và Thomas ngoài top 3. Spieth khó hơn đôi chút khi buộc phải vô địch và mong Johnson không lọt top 10, đồng thời Thomas ngoài top 3.

Ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Masters Tournament năm nay là Tiger Woods sẽ không thể lên số một thế giới nếu có đăng quang. Nhưng “Siêu Hổ” có thể leo một mạch từ vị trí 103 hiện tại lên vị trí 22 nếu có chiếc cúp Masters thứ năm trong sự nghiệp.

Nhân Đạt

  • Woods và Mickelson đánh cặp tại vòng tập Masters
  • Tiger Woods gọi sự trở lại của bản thân là phép màu

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board