Bảo hiểm cho người chơi golf

Bạn có thể được đền bù hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng nếu gặp phải các chấn thương trong khi chơi, tập luyện.

Golf là môn thể thao mới nổi tại Việt Nam những năm gần đây. Như những bộ môn khác, việc chơi golf có thể tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe hay tài chính.

Thời gian qua, bảo hiểm cho người chơi golf ngày càng phổ biến, nhiều chính sách mới được đưa ra nhằm giúp người chơi phòng tránh rủi ro. Tuy nhiên, dịch vụ này còn khá mới, ít biết đến. Do vậy, không nhiều người hiểu rõ lợi ích cũng như phạm vi hỗ trợ của loại bảo hiểm phi nhân thọ này.

Sự bảo vệ chắc chắn cho sức khỏe cũng như dụng cụ chơi golf

Trong quá khứ, golf từng được cho rằng chỉ dành cho giới thượng lưu và chi phí sở hữu bộ dụng cụ golf hay tham gia vào hệ thống cơ sở vật chất của môn thể thao này rất đắt đỏ. Không ít người nhận định, số tiền bỏ ra cho bộ môn này khá hoang phí so với thu nhập bình quân của người Việt Nam.

Mấy năm gần đây, golf trở nên phổ biến hơn, gần 60 sân phục vụ từ phân khúc trung cấp tới cao cấp. Các sân golf được đầu tư, phát triển khắp cả nước, giúp việc chơi golf dễ dàng hơn với nhiều đối tượng.

Golf đang trở nên phổ biến hơn với mọi đối tượng.

Golf đang trở nên phổ biến hơn với mọi đối tượng.

Dù giá thành phải chăng hơn, dụng cụ chơi golf vẫn khá đắt đỏ, có thể lên tới 100 triệu đồng, chưa kể chi phí bảo dưỡng cùng phí thẻ hội viên, thẻ học… Nhìn bên ngoài, bộ môn này có vẻ ít nguy hiểm, nhưng ít người biết nó có thể dẫn tới các chấn thương nghiêm trọng, hoặc gây ảnh hưởng tới người xung quanh. Để giảm thiểu chi phí liên quan đến nguy cơ này, các công ty bảo hiểm đã đưa ra những gói bảo hiểm cho người chơi golf.

Tác dụng của bảo hiểm cho người chơi golf

Dạng bảo hiểm này có tác dụng bảo vệ người chơi trong mọi tai nạn liên quan tới golf, từ tổn thất cá nhân tới trách nhiệm với bên thứ ba. Ví dụ, trong trường hợp bạn để lại dụng cụ golf trên sân và bị mất hay hỏng, bạn có thể được bồi thường (gồm dụng cụ, bóng hay quần áo).

Người chơi được chi trả rủi ro bản thân phải đối mặt, cũng như tổn thương có thể gây ra cho người khác trên sân. Trong trường hợp bạn tự làm mình bị thương hay vô tình khiến người khác bị thương, bảo hiểm cho người chơi golf có thể hỗ trợ phí thuốc men, nhập viện cũng như các khoản phát sinh khác.

Mặt khác, gói bảo hiểm cũng “vinh danh” thành tích của người chơi. “Hole-in-one” là chính sách hấp dẫn, đặc biệt với vận động viên chuyên nghiệp. Giải thưởng được quy định rõ trong hợp đồng bảo hiểm, theo đó, người chơi đoạt “hole-in-one” sẽ nhận được một khoản phí để ăn mừng cùng bạn bè, người thân.

Bảo hiểm hole-in-one dành tặng người chơi nhiều lợi ích khi thắng cuộc chỉ với một cú phát gậy.

Bảo hiểm “hole-in-one” dành tặng người chơi nhiều lợi ích khi thắng cuộc chỉ với một cú phát gậy.

Theo ông Yujiro Sobajima – Tổng Giám đốc MSIG Việt Nam, chi phí dành cho loại hình này không đắt như nhiều người vẫn nghĩ. Giá thành khá khiêm tốn so với việc bạn phải tự gánh vác chi phí khổng lồ trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

“Gói bảo hiểm cho người chơi golf toàn diện dao động từ 1,4 đến 3 triệu đồng mỗi năm. Con số này không đáng kể so với tổng chi phí người chơi phải bỏ ra để duy trì sở thích của mình. Trong một số trường hợp cụ thể, bạn có thể được đền bù tới hơn 200 triệu đồng nếu không may làm tổn thương bản thân; hoặc gần 3,5 tỷ đồng nếu các tổn hại khác xảy ra”, ông Yujiro Sobajima nói thêm.

Gói bảo hiểm được cung cấp bởi công ty có tiềm lực tài chính

Ông Yujiro Sobajima cho biết: “Dù phí thường niên không cao, người được bảo hiểm vẫn nhận số tiền đền bù cao hơn gấp nhiều lần. Không nhiều công ty bảo hiểm sẵn sàng cung cấp dịch vụ này, bởi nó được coi là sự trao đổi mạo hiểm. Tại Việt Nam, có khoảng 3-5 công ty có thể cung cấp các gói bảo hiểm cho người chơi golf toàn diện. MSIG Việt Nam là đơn vị có tiềm lực tài chính vững chắc”.

MSIG Việt Nam là công ty con của Công ty TNHH Bảo hiểm Mitsui Sumotomo (MSI), thuộc Tập đoàn Bảo hiểm MS&AD (MS&AD Holdings) với hơn 100 năm trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Đơn vị này được hậu thuẫn bởi nền tảng vững chắc từ công ty mẹ – có thứ hạng cao về mặt tài chính từ các tổ chức tín dụng lớn – Standard & Poor (hạng A+) và Moody (hạng A1). MSIG Việt Nam chú tâm phát triển các gói bảo hiểm cho người chơi golf, với khả năng tùy chỉnh các chính sách theo nhu cầu của từng cá nhân.

Thu Ngân

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board