Ba golf thủ cùng dẫn đầu giải vô địch nghiệp dư Quốc gia 2014

Sau vòng hai ở bảng Amateur, Andrew Hùng Phạm, Đỗ Duy Hiển và Trương Chí Quân đang dẫn đầu với điểm tổng 155 gậy.

anh-1-2419-1403262590.jpg

Andrew Hùng Phạm là golf thủ quen thuộc ở những giải vô địch quốc gia nhiều năm qua. Ảnh: Trung Chiến.

Trong số bốn golf thủ dẫn đầu vòng một hôm qua, chỉ Trương Chí Quân và Đỗ Duy Hiển còn trụ lại vị trí này – bên cạnh sự gia nhập của Andrew Hùng Phạm. Vũ Tuấn Phương và Nguyễn Huy Tiến không duy trì được phong độ tốt nhất và đã tụt lại phía sau.

Ở bảng đấu Non-Amateur, dành cho các golf thủ mất tư cách nghiệp dư nhưng chưa phải chuyên nghiệp và các golf thủ chuyên nghiệp, có chín golf thủ cùng vượt qua nhát cắt để tranh tài trong hai ngày kế tiếp chọn ra nhà vô địch.

Trong hai ngày thi đấu đầu tiên, thời tiết tại Đà Lạt rất lý tưởng với một chút gió nhẹ. Tuy nhiên, với việc ban tổ chức chủ động tạo độ khó của sân để thêm tính hấp dẫn và thử thách, các golf thủ rất khó để có thể đạt điểm âm.

“Điều đáng mừng là thời tiết rất ủng hộ giải đấu, tuy có một chút khó khăn do mặt sân ẩm ướt sau nhiều ngày trước đó trời mưa và tốc độ chơi ngày đầu tiên có chút bị chậm nhưng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả”, ông Nguyễn Văn Cựu – Phó tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam, trưởng ban tổ chức giải – chia sẻ với VnExpress.

Golf thủ Nguyễn Đình Châu – một trong số ít người mạnh dạn đầu tư các khóa học để trở thành người dạy golf chuyên nghiệp tại Việt Nam, cũng là một trong số những người vượt qua nhát cắt trong bảng đấu Non-Amateur – chia sẻ: “Tôi hoàn toàn ủng hộ việc ban tổ chức đưa ra hai thể thức thi đấu. Điều này vừa giúp phân định tư cách các golf thủ, vừa cho cá nhân tôi và những người chưa thực sự chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp có sân chơi thường xuyên. Nên chăng Hiệp hội golf Việt Nam và các hiệp hội golf địa phương cần tạo ra nhiều hệ thống giải tương tự để các golf thủ chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tại Việt Nam cùng cạnh tranh và phấn đấu nâng cao trình độ”.

Golfer Andrew Hùng Phạm, một golf thủ nghiệp dư nhưng rất nhiều năm có thứ hạng cao tại các giải vô địch quốc gia chia sẻ: “Năm nay quả thật sân khó hơn các giải trước, cỏ ráp ngoài fairway rất cao, sân ướt hơn bình thường, green cũng nhanh… Tôi có cảm nhận càng về cuối càng gay cấn. Tôi cũng rất mừng khi mình đang trong nhóm dẫn đầu. Điều quan trọng đối với tôi bây giờ sẽ giữ sức khỏe để tiếp tục hoàn tất hai vòng đấu tới”

Trịnh Thành

  • Trương Chí Quân cùng dẫn đầu giải golf vô địch Quốc gia 2014

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board