Chim cánh cụt với hàng lông mày trắng độc lạ tưởng giống loài mới nhưng thực tế là do bị đồng loại bạo hành mà ra

Cánh cụt không phải là một giống loài hiền lành như vẻ ngoài đáng yêu, lạch bạch của nó. Trước đây, chúng ta từng chứng kiến cảnh tương tàn của 2 con cánh cụt đực tranh giành con cái đến đổ máu thì dưới đây là một con chim cánh cụt thuộc giống Adelie, phổ biến ở dọc bờ biển Nam Cực, bị đồng bọn “bully” (tạm dịch: bắt nạt) không thương tiếc.

Theo Sankei đưa tin vào năm 2012, một nhóm các nhà khoa học người Nhật đã đến Nam Cực thực hiện nghiên cứu về loài chim cánh cụt Adelie. Tại đây, họ bắt gặp một con chim cánh cụt khá lạ đời với hàng lông mày trắng. Một trong số các thành viên của nhóm các nhà khoa học đã không thể nhịn được cười khi nhìn thấy con vật này.

Một vài người khác thì nghi ngờ không biết liệu con chim cánh cụt kia có phải là một loài mới hay không. Sau một thời gian quan sát thì các nhà khoa học cũng biết được một sự thật không hề dễ chịu: Lông mày màu trắng kia chính là kết quả của quá trình bị “bully” của con chim cánh cụt. Thì ra, con vật này thường xuyên bị đồng loại tấn công “hội đồng” và không biết vô tình hay cố ý mà tất cả đều nhắm vào hàng lông mày của con chim cánh cụt mà mổ. Hậu quả là con chim cánh cụt kia bị rụng hết phần lông mày màu đen, chỉ còn lại phần lông trắng.

Dưới đây là những hình ảnh của cuộc tấn công, có thể khiến không ít người thay đổi suy nghĩ về chim cánh cụt đấy:

Con chim cánh cụt có hàng lông mày màu trắng khiến các nhà khoa học Nhật hoài nghi liệu có phải là loài chim mới.

Chim cánh cụt với hàng lông mày trắng độc đáo tưởng là giống loài mới nhưng hình thành nên nét chấm phá này lại là câu chuyện buồn - Ảnh 2.

Không mất quá lâu để con người biết được nguyên nhân đáng buồn đằng sau hàng lông mày độc lạ ấy, con chim cánh cụt đáng thương kia là nạn nhân của nạn “bully” trong chính cộng đồng của mình.

Chim cánh cụt với hàng lông mày trắng độc đáo tưởng là giống loài mới nhưng hình thành nên nét chấm phá này lại là câu chuyện buồn - Ảnh 3.

Cuộc tấn công (không rõ vô tình hay cố ý) luôn nhắm vào hàng lông mày của nạn nhân.

Chim cánh cụt với hàng lông mày trắng độc đáo tưởng là giống loài mới nhưng hình thành nên nét chấm phá này lại là câu chuyện buồn - Ảnh 4.

Chim cánh cụt với hàng lông mày trắng độc đáo tưởng là giống loài mới nhưng hình thành nên nét chấm phá này lại là câu chuyện buồn - Ảnh 5.

Và đây là kết quả của các cuộc tấn công. “Hàng lông mày trắng” khiến con chim cánh cụt trông buồn bã đúng như hoàn cảnh của nó.

Chim cánh cụt với hàng lông mày trắng độc đáo tưởng là giống loài mới nhưng hình thành nên nét chấm phá này lại là câu chuyện buồn - Ảnh 6.

Không khó để chúng ta tìm thấy những hành động bạo lực của loài chim cánh cụt, không chỉ đánh nhau với đồng loại, chúng còn “kiếm chuyện” với những loài khác. Những trận chiến thỉnh thoảng dẫn đến đẫm máu khiến ai cũng rùng mình.

Cuộc giao đấu đẫm máu huyền thoại của 2 con chim cánh cụt: chồng chính thức và “nhân tình” của con chim cánh cụt cái. Kết quả là con chim cánh cụt chồng đã thua thảm hại, đau đớn chạy đi, bỏ lại vợ chỉ lo chăm sóc “kẻ thứ 3” đằng sau.

Chim cánh cụt với hàng lông mày trắng độc đáo tưởng là giống loài mới nhưng hình thành nên nét chấm phá này lại là câu chuyện buồn - Ảnh 7.

Chim cánh cụt đánh nhau với đồng loại.

Vịt hay hải cẩu, dù kích thước có lớn hơn nhiều lần thì chim cánh cụt cũng không “ngán”.

Chim cánh cụt với hàng lông mày trắng độc đáo tưởng là giống loài mới nhưng hình thành nên nét chấm phá này lại là câu chuyện buồn - Ảnh 9.

Chim cánh cụt với hàng lông mày trắng độc đáo tưởng là giống loài mới nhưng hình thành nên nét chấm phá này lại là câu chuyện buồn - Ảnh 10.

(Nguồn: Senkai, B.P)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board