Golf Olympic đổi lịch tuyển chọn

Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF) công bố thời hạn mới để xác định các tuyển thủ quốc gia được vé dự bộ môn golf hôm 29/4.

Hôm 24/3, Olympic Tokyo được dời sang năm sau. Và theo sự điều chỉnh của IGF, 21/6/2021 là ngày xác định đội hình golf nam của các quốc gia dự Thế vận hội mùa hè, thay vì 22/6 năm nay. Danh sách các đội nữ sẽ được quyết vào ngày 28/6/2021. Tổng số golfer dự kiến ở mức 120 người, chia đều ở nội dung nam và nữ.

“IGF vừa được xác nhận thời điểm tổ chức Tokyo 2020. Căn cứ vào đó, chúng tôi quyết định giãn thời hạn chốt vận động viên đến tháng 6 năm sau nhằm đảm bảo tính công bằng và hợp lý với thực tế. IGF sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) và Ban tổ chức nhằm giải quyết các hệ quả từ việc hoãn sự kiện chung”, Giám đốc Điều hành Antony Scanlon giải thích trong thông báo của IGF về tình hình golf Olympic.

Môn golf được điều chỉnh lịch trình để phù hợp với thời gian biểu mới của Olympic. Ảnh: Golfworld.

Môn golf được điều chỉnh lịch trình để phù hợp với thời gian biểu mới của Olympic. Ảnh: Golfworld.

IGF chọn thứ tự trên bảng xếp hạng golf nam (OWGR) và nữ thế giới (Rolex Ranking), làm cơ sở tuyển chọn cốt lõi.

Đội tuyển mỗi nước gồm bốn nam và bốn nữ có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới. Golfer thuộc top 15 thế giới sẽ tự động có vé đến Tokyo và mỗi đội có tối đa bốn thành viên trong nhóm này. Tuy nhiên, hai bảng xếp hạng này đã tạm đóng băng từ hôm 8/3, vì các đấu trường quốc tế lớn có tính điểm đóng cửa vì Covid-19.

Theo dự kiến hiện tại, Olympic Tokyo khai mạc ngày 23/7/2021. Môn golf thi đấu ở Kasumigaseki Country Club nhưng chưa định được khung thời gian tranh tài cụ thể.

Golf hiện vẫn thuộc diện thử nghiệm trong chương trình Olympic mùa hè. Môn này lần đầu trở lại Rio 2016 sau 112 năm. Lần đó, Justin Rose của Anh đoạt HC vàng, Henrik Stenson của Thuỵ Điển lấy HC bạc, còn Matt Kuchar của Mỹ đạt HC đồng. Bộ vàng-bạc-đồng ở nội dung cá nhân nữ lần lượt thuộc về Park Inbee, Lydia Ko và Shanshan Feng. Dù để ngỏ khả năng tổ chức golf vào năm 2024, IOC chưa cam kết sự hiện diện của môn này trong những kỳ tiếp theo.

Quốc Huy (theo Golf Digest)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board