Độc chiêu cá cược của McIlroy

Cược bảng điểm với caddie Harry Diamond trong vòng đấu pro-am ở mỗi giải là cách Rory McIlroy tập trung tâm trí khi dự các sự kiện đỉnh cao.

McIlroy đang dự sự kiện PGA Tour Arnold Palmer Invitational trên sân Bay Hill, par72. Sáng 4/3, trước khi nhập cuộc vòng pro-am, caddie Diamond đặt ra mục tiêu đánh 68 gậy cho ngôi sao người Bắc Ireland và người thua sẽ phải mời người thắng bữa tối cùng ngày. Đây là khoản cược thường xuyên giữa hai bên trước vòng chính thức ở các giải, qua đó giúp McIlroy rà soát sân và kỹ thuật cá nhân trước chặng mở màn.

McIlroy nhận putter từ caddie Diamond trên hố 11 vòng một Farmer Insurance Open ở California hôm 23/1. Ảnh: USA Today.

McIlroy nhận putter từ caddie Diamond trên hố 11 vòng một Farmer Insurance Open ở California hôm 23/1. Ảnh: USA Today.

Trên green hố 18, McIlroy tiết kiệm được một gậy sau khi hoá giải tình huống khó và đạt bảng điểm 70 gậy trong đó năm birdie kèm ba bogey. Tuy nhiên, một gậy tích luỹ ở hố cuối của sân trở nên “vô nghĩa” khi tổng điểm chốt vòng nhiều hơn hai gậy so với mức cược.

“Tôi luôn cố gắng đánh cược với Harry ở vòng pro-am. Anh ấy đặt mục tiêu điểm số, chẳng hạn ‘nếu cậu đánh -4 hoặc tốt hơn, tôi sẽ mời buổi tối và ngược lại’. Chúng tôi luôn làm thế vào thứ Tư của tuần đánh giải. Nhưng việc đó lại khiến tôi tập trung trong mỗi cú đánh và putt thay vì bị yếu tố ngoại cảnh trong vòng pro-am làm phân tâm, chẳng hạn như trò chuyện với bạn cùng nhóm rồi đánh bóng lung tung”, McIlroy kể với Golf Digest về thói quen ăn thua nhưng có lợi về mặt thi đấu cá nhân.

Hố 18, par4 của sân Bay Hill dài 458 yard với đoạn cuối fairway bị thu hẹp bởi bẫy nước. “Lãnh địa của thuỷ thần” cát cứ bên phải green và ôm trọn chiều dài bề mặt mục tiêu vốn chật hẹp trong khi bên trái là ba bẫy cát gần như thẳng hàng. Tại hố này, McIlroy đã chứng minh khả năng sáng tạo độc đáo trong xử lý tình huống.

Đó là khi một bạn cùng nhóm đánh bóng vào bẫy cát đầu tiên và lẩm bẩm về cách thoát ra. Sau khi nghe McIlroy góp ý dùng putter, người này phá lên cười rồi dùng gậy wedge. Đầu gậy tiếp xúc hơi mỏng nên quả bóng vượt xa miệng hố và suýt rơi vào bẫy nước. Đến lượt, McIlroy ném bóng của anh vào bẫy và dùng putter để đưa nó ra ngoài. Cú đánh chắc tay làm quả bóng đập vào phần vành hố cát vốn mỏng, nảy lên rồi lăn ra ngoài, cách miệng mục tiêu khoảng 2,4 mét.

“Nếu vào tình huống tương tự ở vòng đấu chính, thì tôi cũng sẽ dùng putter. Đồng ý là bạn cần đánh giá độ dày mỏng của vành bẫy, nhưng nếu mỏng thì dùng putter sẽ giữ bóng trong cuộc ở vị trí thuận lợi”, McIlroy nói.

Lúc sinh thời, golfer vĩ đại Arnold Palmer chủ trì sự kiện ở Bay Hill. Chính ông thuyết phục McIlroy dự giải vào năm 2015, vào thời điểm ở hạng 13 thế giới. Năm 2018, McIlroy đánh 64 gậy ở vòng cuối và đăng quang ở điểm -18. Thắng lợi này cũng giúp anh chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 18 tháng ở PGA Tour.

Tại vòng mở màn hôm qua 5/3, McIlroy đạt -6, giữ vị trí thứ hai.

Quốc Huy tổng hợp

https://www.golfdigest.com/story/rory-mcilroy-grinding-in-the-pro-amto-win-a-bet-and-stay-focused

https://www.golf.com/instruction/bunker-shots/2020/03/04/rory-mcilroy-bunker-bay-hill-putt/

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board