Golfer bị loại vì ký sai bảng điểm

Eddie Pepperell sửa sai khi ghi điểm chéo, nhưng lại mắc lỗi ở bước tiếp theo và bị loại khỏi Qatar Masters sau vòng khai cuộc hôm 5/3.

Golfer Anh 29 tuổi trải qua nửa đầu vòng một sự kiện European Tour với hai birdie, hai bogey và một double bogey, đồng nghĩa việc mất hai gậy qua chín hố. Tuy nhiên, ở nửa chặng sau, Pepperell gượng lại rồi ghi bảng điểm 71 gậy, đạt điểm even par khi chốt vòng. Nhưng điều này là vô nghĩa vì bộ phận tính điểm của giải kết luận anh bị loại vì ký sai bảng điểm.

Trên thực tế, Pepperell phát hiện bạn cùng chơi ghi sai điểm của anh và sửa lại. Nhưng sau đó, golfer từng vô địch Qatar Masters 2018 lại không chính xác trong thao tác “quyết toán điểm” sao cho khớp.

“Tổng số gậy 71 là đúng. Tuy nhiên, khi ghi điểm chéo riêng để đối chiếu, bạn cùng chơi lại ghi bogey trong khi tôi double bogey ở hố 11, par4. Cậu ấy điểm par thay vì birdie ở hố 16, par4. Tôi gặp cậu ấy để báo sai và sửa lại nhưng về phần mình, tôi lại sửa điểm ở hố 17 thay vì 16 mới đúng”, Pepperell thuật lại sự việc trên Twitter. “Thế là bị loại. Thật thất vọng vì đã tốn thời gian để sửa sai nhưng chính mình lại mắc lỗi. Tôi cũng đề nghị trọng tài cân nhắc yếu tố ngoài ý muốn nhưng luật là luật, và tôi chấp nhận”.

Pepperell chấp nhận bị loại vì sai luật. Ảnh: Sky Sports.

Pepperell chấp nhận bị loại vì sai luật. Ảnh: Sky Sports.

Pepperell từng bị loại vì lỗi tương tự tại BMW International Open cách đây hai năm. Ở Turkish Open hồi tháng 11/2019, anh cũng phải rời cuộc chơi do không còn bóng để đánh dù vòng ba chưa kết thúc.

Trong danh sách thi đấu ở Qatar Masters năm nay, ở vị trí thứ 63, Pepperell là người đứng cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới.

Lên chuyên nghiệp từ năm 2011, Pepperell đã có hai danh hiệu vô địch ở European Tour. Thành tích tốt nhất của anh ở các giải major là vị trí T6 chung cuộc tại The Open Championship 2018. Tại PGA Tour, Pepperell dự 15 sự kiện, có hai lần cán đích top 10 trong 12 lần vượt qua cắt loại, lĩnh 1,424 triệu USD.

Đỉnh bảng Qatar Masters 2020 thuộc về golfer Đan Mạch Nicolai Hojgaard với điểm -7. Giải được tổ chức trên sân Education City Golf Club với tổng quỹ thưởng 1,75 triệu USD. Năm trước, Justin Harding đoạt cúp ở điểm -13, nhận 289.000 USD.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board