Koepka sửa swing trước The Players Championship

MỹBrook Koepka gặp HLV Butch Harmon để sửa lỗi kỹ thuật trước thềm sự kiện đinh của PGA Tour khởi tranh tại Florida hôm nay 12/3.

Golfer số ba thế giới quyết định phải đến gặp Harmon và bay từ Florida đến Las Vegas ngay sau khi kết thúc thi đấu ở Arnold Palmer Invitational hôm 8/3. Koepka mệt mỏi vì trục trặc trong swing – động tác vung gậy – khiến thành tích kém trong thời gian gần đây.

“Tôi cần một góc nhìn khác về cú swing của mình. Có lẽ chỉ cần gì đó có thể mở mang đầu óc vì tôi đang thất bại”, Koepka nói hôm 11/3, về lý do anh đi Las Vegas trong cuộc họp báo trước The Players Championship.

Koepka thấy không ổn với động tác swing khi tranh tài tại Arnold Palmer Invitational. Ảnh: Reuters.

Koepka thấy không ổn với động tác swing khi tranh tài tại Arnold Palmer Invitational. Ảnh: Reuters.

Harmon từng huấn luyện rất nhiều golfer số một thế giới và nhà vô địch major trong đó có Greg Norman, Ernie Els, Davis Love III, Fred Couples, Tiger Woods, Phil Mickelson. Khi gặp nhau trong ngày 9/3, ông nhanh chóng chỉ ra vấn đề của Koepka.

“Chỉ sau bốn cú swing, Harmon nhận ra ngay vấn đề. Tôi định ở đó cả ngày 10/3 nhưng ông ấy khuyên tôi quay lại Florida vì thấy hướng dẫn thế là đủ. Và nhiệm vụ của tôi là thực hành để xem tiến triển ra sao”, golfer 29 tuổi nói thêm.

Hiện Koepka vẫn cộng tác với Claude Harmon – con trai đồng thời là thầy cùng chuyên ngành với Butch Harmon. Ban huấn luyện của số ba thế giới còn có Pete Cowen, chuyên gia phụ trách mảng short game-đánh tầm ngắn, Jeff Pierce ở mảng putt-gạt bóng. Koepka vẫn xem bố con Harmon như người nhà.

Khi Golf Channel tiếp cận để tìm hiểu các chỉnh sửa kỹ thuật chi tiết, Harmon không trả lời và chỉ nói: “Brooks muốn nói gì thì tuỳ cậu ấy”. Koepka thì úp mở: “Có vài thứ sai, trong đó có hai chỗ mà Claude đã phân tích. Khác nhau là cách chuyển tải. Giờ tôi thấy ổn hơn”.

Ở tuổi 29, Koepka có bốn major trong bảy danh hiệu PGA Tour qua tám năm thi đấu chuyên nghiệp. Anh cũng từng giữ đỉnh bảng xếp hạng thế giới trong tổng cộng 47 tuần. Koepka mới mất vị trí này về tay Rory McIlroy từ bốn tuần trước.

Năm 2019, Koepka thi đấu trong tình trạng chấn thương gối, rồi phải phẫu thuật. Anh điều trị theo phương pháp tiêm tế bào gốc sau giải hạ màn Tour Championship. Do tái phát chấn thương cũ sau cú ngã ở CJ Cup hồi giữa tháng 10/2019, Koepka phải tạm gác gậy ba tháng, trong đó có lần ngồi ngoài cuộc ở Presidents Cup trong tháng 12 dù có suất chính thức trong tuyển Mỹ.

Koepka trở lại thi đấu từ tháng Một, nhưng vẫn chưa đạt phong độ tốt. Qua hai giải European Tour và ba sự kiện PGA Tour, anh không lần nào đứng top 10 chung cuộc. Golfer này không qua cắt loại ở Honda Classic trong tuần cuối tháng Hai, và cán đích trong nhóm T47 trên sân Bay Hill cuối tuần qua.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board