Ciganda thắng Aon Risk Reward Challenge

Carlota Ciganda đoạt phần thưởng 1 triệu USD nhờ đạt điểm trung bình tốt nhất tại các hố par5 trong suốt mùa LPGA Tour 2019.

Aon Risk Reward Challenge (ARRC) ngã ngũ khi Toto Japan Classic với 54 hố đấu hạ màn hồi cuối tuần trước. Ở sự kiện tại Nhật Bản, golfer Tây Ban Nha Ciganda vắng mặt, trong khi đối thủ lớn nhất của cô là Ariya Jutanugarn tham gia tranh tài.

Tính đến trước giải, Ciganda dẫn đầu với điểm 0,841 (điểm số gậy trung bình dưới chuẩn hố par5). Jutanugarn bám sát ở vị trí thứ hai với điểm sít sao 0,808. Golfer người Thái từng ở ngôi số một thế giới cần ghi hai eagle tại hố 17 của sân Seta mới có thể vượt qua Ciganda.

Ciganda thắng giải thưởng trị giá 1 triệu USD nhờ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Jutanugarn vuột một eagle ở Nhật Bản cuối tuần qua. Ảnh: Reuters.

Ciganda thắng giải thưởng trị giá 1 triệu USD nhờ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Jutanugarn vuột một eagle ở Nhật Bản cuối tuần qua. Ảnh: Reuters.

Qua ba vòng ở hố mục tiêu, Jutanugarn lần lượt chỉ đạt par-birdie-eagle. Vì thế, số tiền thưởng một triệu USD của ARRC thuộc về Ciganda – golfer hạng 14 thế giới. Ở PGA Tour, Brooks Koepka là người thắng cuộc đua này. Mùa giải năm nay, Ciganda không đoạt được cúp nào, nhưng có tám lần cán đích trong top 10 qua 22 lần xuất trận.

Ciganda bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ 2011. Một năm sau đó, cô có thẻ ở cả hai hệ thống giải nữ đỉnh cao lớn nhất thế giới – LPGA Tour và European Tour.

Ở tuổi 29, Ciganda là chủ nhân của hai danh hiệu LPGA Tour cùng tổng số tiền thưởng gần 5,3 triệu USD. Ở European Tour, golfer này có bốn lần đăng quang, với danh hiệu “Tân binh hay nhất” lẫn “Golfer hay nhất” và dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng ngay mùa ra mắt.

Ciganda là tuyển thủ châu Âu trong những lần đối đầu với tuyển Mỹ tại giải đồng đội Solheim Cup. Bốn kì góp mặt liên tiếp kể từ năm 2013, cô cùng đội nhà lên ngôi vô địch hai lần, gần nhất là cuộc so tài giữa hai bên ở Gleneagles ở Scotland hồi tháng Chín.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board