McIlroy đầu trần dự Tokyo 2020

Nhật BảnGolfer Bắc Ireland Rory McIlroy gây thắc mắc vì không đội mũ khi tranh huy chương Olympic trên sân Đông Kasumigaseki par71.

“Đầu tôi nhỏ nên mũ đồng phục không vừa. Giải đồng đội nào cũng thế. Tôi thường phải dùng loại mũ do nhà tài trợ Nike chuẩn bị riêng”, McIlroy lý giải trong cuộc trao đổi ngắn qua Twitter hôm 29/7 với Sean Martin từ PGA Tour.

Và dù không đội mũ, golfer sinh năm 1989 vẫn mặc đồng phục của đội golf Ireland khi thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.

Đội không vừa mũ đồng phục và vướng các quy tắc tài trợ, McIlroy phải đội nắng khi tranh tài ở Olympic Tokyo 2020 trên sân Đông Kasumigaseki từ hôm 29/7. Ảnh: Golf Digest

Đội không vừa mũ đồng phục và vướng các quy tắc tài trợ, McIlroy phải đội nắng khi tranh tài ở Olympic Tokyo 2020 trên sân Đông Kasumigaseki từ hôm 29/7. Ảnh: Golf Digest

McIlroy không dự Rio 2016 vì ngại virus Zika. Kỳ này, ngoài nhiệm vụ quốc gia, anh đến Tokyo còn vì muốn quảng bá golf bằng uy tín cá nhân.

Vòng mở màn hôm 29/7, McIlroy đánh 69 gậy, đứng T20 ở điểm -2, kém đỉnh bảng sáu gậy. Vòng hai, anh khởi sắc, với một eagle, năm birdie và hai bogey trong bảng điểm 66 gậy. Hết 36 hố, McIlroy đạt điểm -7, cách ngôi đầu của Xander Schauffele bốn gậy.

Và vì kích thước đầu bé hơn chuẩn chung và ràng buộc hợp đồng quảng bá, McIlroy cũng không mang mũ ở Ryder Cup – giải golf đồng đội hấp dẫn nhất thế giới.

Anh đã năm kỳ liên tục thi đấu trong màu áo tuyển châu Âu, đánh tổng cộng 24 trận trong đó 11 trận thắng và chín lần bại. Do Covid-19, Ryder Cup 2020 hoãn đến 21/9 năm nay. Khi đó, Mỹ sẽ tiếp châu Âu trên sân Whistling Straits ở Wisconsin. Hai bên chốt đội hình vào ngày 12/9. McIlroy đang đứng thứ năm trên bảng điểm Ryder Cup chọn tuyển lục địa già kỳ này. Cuộc đua chọn top 4 bảng Race to Dubai thuộc European Tour và top 5 châu Âu trên OWGR, ba suất còn lại do đội trưởng Padraig Harrington quyết định.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board