Sentry Tournament of Champions 2021 lập kỷ lục đấu thủ

Lượng golfer dự sự kiện “khai gậy” của PGA Tour tại Hawaii đông nhất trong 68 năm qua.

Khởi sự từ 1968, Sentry Tournament of Champions (STOC) do PGA Tour tổ chức thường niên vào đầu mỗi năm và chỉ dành riêng cho các nhà vô địch các sự kiện trong năm hành chính trước đó. Và thông thường, danh sách đấu không quá 34 người.

Tuy nhiên, dịch bệnh khiến lịch đấu 2020 mất 10 sự kiện chính thức, nên PGA Tour phải áp dụng quy chế mở rộng cho STOC 2021 – diễn ra từ 7/1 đến 10/1. Do đó, 45 đấu thủ được quyền dự giải năm nay, trong đó 17 golfer không vô địch nhưng vào đến Tour Championship – sự kiện hạ màn phân định FedEx Cup hồi đầu tháng Chín. Đến ngày 2/1, Ban tổ chức chốt danh sách còn 42 người vì Rory McIlroy và Tyrell Hatton không muốn đấu, còn Jim Herman nhiễm Covid-19.

42 golfer sẽ tranh tài trên sân Plantation từ ngày 7/1 đến 10/1 trong sự kiện mở đầu năm của PGA Tour. Ảnh: Kapaluainfo

42 golfer sẽ tranh tài trên sân Plantation từ ngày 7/1 đến 10/1 trong sự kiện mở đầu năm của PGA Tour. Ảnh: Kapaluainfo

“Chốt năm bằng tin chẳng lành. Tôi nhiễm Covid-19 đã vài ngày và không thể tranh STOC. Tôi cũng không rõ khả năng tranh Sony Open sau giải này”, Herman thông báo trên Twitter vào đêm giao thừa dương lịch.

McIlroy đang đứng thứ tư trong khi Hatton chốt top 10 bảng xếp hạng thế giới (OWGR). Tuy nhiên, thành phần tranh danh hiệu qua 72 hố không cắt loại từ ngày 7/1 vẫn còn tám đấu thủ trong top 10 OWGR, 14 người nếu xét top 20. Top 5 từ trên xuống gồm Dustin Johnson, Jon Rahm, Justin Thomas, McIlroy và Bryson DeChambeau.

Giải diễn ra trên sân Plantation, par73 trên đảo Kapalua. Năm trước, Thomas cán đích ở điểm -14 và phải thêm hai hố phụ để lần lượt loại Xander Schauffele và Patrick Reed mới có thể đoạt chức vô địch kèm khoản thưởng 1,34 triệu USD. Đó là lần thứ hai Thomas đăng quang ở STOC, sau lần đầu hồi 2017. Số một thế giới Johnson cũng hai lần thắng giải, vào 2013 và 2018.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board