PGA Tour chưa đổi lịch vì nCoV

Dịch Covid-19 đang chuyển biến xấu ở Mỹ, nhưng PGA Tour thông báo các giải đấu vẫn diễn ra.

“Chúng tôi theo dõi sát sao diễn biến lây lan của dịch Covid-19. Sau khi rà soát tình hình với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), lịch thi đấu vẫn không thay đổi, trừ việc hoãn thời điểm khai cuộc mùa PGA Tour Series ở Trung Quốc công bố trước đây. Chúng tôi đã triển khai thêm các biện pháp tránh lây nhiễm nCoV ở các giải và sẽ có hành động phù hợp với khuyến nghị mới từ CDC và WHO”, thông báo của PGA Tour có đoạn.

Tính đến ngày 5/3, Mỹ ghi nhận 12 người tử vong, 213 ca nhiễm nCoV trên toàn quốc.

Điểm đến tuần này của PGA Tour là Arnold Palmer Invitational, khởi tranh ngày 5/3, kế đến là The Players Championship vào tuần sau. Cả hai sự kiện đều ở bang Florida. Mùa 2019-2020, PGA Tour tổ chức hơn 175 sự kiện ở sáu hệ thống giải trực thuộc.

Molinari nhận cúp vô địch Arnold Palmer Invitational ở Florida năm ngoái. Tuần này, anh sẽ trở lại đây để bảo vệ ngôi vô địch khi giải đấu diễn ra theo đúng lịch trình của PGA Tour. Ảnh: AAP.

Molinari nhận cúp vô địch Arnold Palmer Invitational ở Florida năm ngoái. Tuần này, anh sẽ trở lại đây để bảo vệ ngôi vô địch khi giải đấu diễn ra theo đúng lịch trình của PGA Tour. Ảnh: AAP.

Golfer Italy Francesco Molinari sẽ bảo vệ ngôi vô địch Arnold Palmer Invitational. Năm trước, anh đoạt cúp ở điểm -12, lĩnh 1,638 triệu USD. Anh trai của golfer này, Edoardo Molinari thi đấu ở European Tour. Tuần trước, Edoardo và đồng nghiệp đồng hương Lorenzo Gagli bị cách li vì nghi nghiễm nCoV ngay trước thềm sự kiện Oman Open. Tuy nhiên, với kết quả xét nghiệm âm tính, cả hai kịp thời gia nhập đoàn tranh cúp. Chung cuộc, Gagli thuộc nhóm T10 còn Edoardo trong nhóm T50.

Hôm 3/3, Francesco chia sẻ thêm về “sự cố Oman” của anh trai trong cuộc họp báo trước Arnold Palmer Invitational. “Tôi phá lên cười khi nghe tin. Rồi sau đó khi trò chuyện với anh trai, tôi có thể nói anh ấy thấy phiền phức hơn là lo sợ vì bị cách ly. Cậu ấy khoẻ và không có triệu chứng gì. Đương nhiên, là người Italy, thì dù không bị ảnh hưởng, chúng tôi cũng lo khi quê nhà trở thành tâm dịch nCoV của châu Âu. Hiện thời, chúng tôi sẽ tuân thủ chỉ dẫn của cơ quan chuyên môn”, nhà vô địch major The Open Championship 2018 nói.

Trái với PGA Tour, Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ (PGAA) đang quan ngại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến PGA Championship 2020 – giải major họ tổ chức trên sân TPC Harding Park, par70 ở thành phố San Francisco. Tuần trước, dù thành phố này chưa có ca nhiễm nCoV, thị trưởng London Breed đã quyết định đặt San Francisco vào tình trạng báo động. Ông cũng ban bố các biện pháp chống khủng hoảng dịch bệnh với phương châm “bức tranh toàn cầu thay đổi chóng vánh và chúng ta cần chuẩn bị trước một bước”.

Lịch trình của golf đỉnh cao thế giới đã bị đảo lộn kể từ khi nCoV bùng phát ở Vũ Hán và trở thành khủng hoảng y tế toàn cầu. LPGA Tour đã án binh bất động trong hai tuần, sau khi hủy ba giải liên tiếp ở Trung Quốc, Singapore và Thái Lan. European Tour hoãn Maybank Championship ở Malaysia và Volvo China Open.

Trong khi đó, PGA Tour cũng đã tạm hoãn việc mở màn mùa giải tranh suất thăng hạng dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, Royal & Ancient – R&A đổi thời điểm khởi tranh giải vô địch nữ nghiệp dư châu Á – Thái Bình Dương ở Pattaya, Thái Lan từ tháng 2 sang tháng 10 cũng vì dịch Covid-19.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board