Every dẫn đầu Arnold Palmer Invitational

MỹGolfer thứ 309 thế giới Matt Every dẫn đầu đoàn tranh cúp ở điểm -7 sau vòng khai cuộc sự kiện PGA Tour ở Orlando, bang Florida hôm 5/3.

Every nhập cuộc từ hố 10, ghi tổng cộng bảy birdie trong bảng điểm không bogey. Nổi bật trong số này là ba birdie lần lượt từ vị trí cách miệng hố 10,6 mét, 13,7 mét và 9,1 mét trong nửa chặng sau.

Ở độ dài 295 yard, golfer người Mỹ không phải là chuyên gia đánh xa khi đứng vị trí 132 về khoản phát bóng ở PGA Tour mùa này. Trên sân Bay Hill, par72, anh đạt khoảng cách trung bình 278 yard trong cú đánh đầu tiên ở mỗi hố. Nhưng bù lại, tỷ lệ trúng fairway đạt 71,4%, lên green theo chuẩn 83,3%. Hành trình của golfer 36 tuổi này diễn ra vào buổi chiều có nhiều gió.

Every từng vô địch Arnold Palmer Invitational vào các năm 2014, 2015. Ảnh: AP.

Every từng vô địch Arnold Palmer Invitational vào các năm 2014, 2015. Ảnh: AP.

Đánh chuyên nghiệp từ năm 2006, Every dự 238 sự kiện PGA Tour, nhưng chỉ có hai lần đăng quang vào năm 2014 rồi 2015. Cả hai thắng lợi đó đều diễn ra liên tiếp ở Arnold Palmer Invitational trên mặt sân của huyền thoại cùng tên.

Rory McIlroy đạt -6, giữ vị trí thứ hai. Sau điểm par ở hố 10 nhập cuộc, golfer số một thế giới cố lên green bằng gậy sắt số 8 với vị trí hố 11 ở phía sau bề mặt mục tiêu. Tuy nhiên, đường bóng thiếu lực và rơi xuống nước. Tình huống này khiến ngôi sao người Bắc Ireland phải thả bóng trong khu vực quy định đồng thời bị phạt một gậy. Tiếp đó, anh thực hiện cú chip từ con đường nhựa của sân và kết thúc hố bằng bogey sau pha putt ba mét.

“Tình huống ở hố 11 dễ dẫn đến kết cục sáu gậy hoặc hơn. Thật may, tôi giải quyết nó trong năm gậy. Dương một gậy qua hai hố khác với dương hai gậy về mặt cảm xúc. Rồi tôi xoay chuyển được tình thế, đạt điểm âm sau đoạn đầu giúp tôi thoải mái hơn ở đoạn sau”, McIlroy nói.

Trong chín hố còn lại, chủ nhân của bốn major ở tuổi 30 ghi ba birdie, một eagle để chốt bảng điểm ở con số 66 gậy. Từ tháng 9/2019, McIlroy đã trải qua sáu giải với vòng khai cuộc liên tục đạt 68 gậy hoặc tốt hơn và chưa lần nào cán đích ngoài top 10.

Nhóm T3 ở điểm -5 gồm Scottie Scheffler và Talor Gooch. Scheffler là “Golfer hay nhất” mùa trước ở giải hạng Nhì Korn Ferry Tour. Vị trí T5 đạt -4 có sáu golfer, trong đó có ba người từng đoạt cúp PGA Tour, gồm Graeme McDowell, Keith Mitchell và Brendon Todd.

Đương kim vô địch Francesco Molinari rút lui trước giờ phát bóng vì chấn thương lưng. Năm trước, anh đoạt cúp ở điểm -8, lĩnh 1,638 triệu USD.

Molinari rời giải vô tình tạo điều kiện Lee Young-Hoon – golfer Hàn nằm trong danh sách dự bị – được góp mặt. Lee và vợ bị tai nạn trên đường đến sân vào sáng 4/3. Sáng hôm sau, anh trở lại và nhận tin được thế chỗ của Molinari. Lee đạt even par và vào nhóm T45, bên cạnh các danh thủ như hạng ba thế giới Brooks Koepka, Davis Love III, Zach Johnson, Billy Horschelm, Steve Stricker.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

  • Brandon Matthews – golfer có trái tim nồng ấm
  • PGA Tour chưa đổi lịch vì nCoV

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board