European Tour kéo dài thời gian nghỉ

European Tour tiếp tục đóng cửa ít nhất tới cuối tháng 7, sau thông báo về việc huỷ giải tại Pháp và Đức, hoãn sự kiện tại Scotland .

Hôm 18/4, European Tour cập nhật lịch thi đấu mùa 2019-2020 trong thời Covid-19. Theo đó, họ quyết định huỷ BMW International Open từ 25/6 – 28/6 và Open de France từ 2/7 – 5/7, đồng thời tạm dừng vô thời hạn Scottish Open từ 8/7 – 12/7. Lệnh cấm tập trung đông người tại Pháp có hiệu lực đến giữa tháng Bảy.

“Đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cộng đồng là ưu tiên hàng đầu, nên chúng tôi đã thương thảo với đơn vị đăng cai và nhà tài trợ rồi quyết định dừng các sự kiện. Lịch đấu sắp tới vẫn đang được nghiên cứu cẩn trọng và chúng tôi chỉ nối lại mùa giải khi môi trường thực sự an toàn”, Giám đốc Điều hành European Tour Keith Pelley nói.

Open de France là giải golf mở rộng lâu đời nhất tại châu Âu. Ảnh: Le Figaro.

Open de France là giải golf mở rộng lâu đời nhất tại châu Âu. Ảnh: Le Figaro.

BMW International Open, sự kiện tại Đức có lịch sử 31 năm, dự kiến diễn ra tại Munich Eichenried Golf Club với quỹ thưởng 2,17 triệu USD. Open de France thì có quỹ thưởng 1,63 triệu USD.

Scottish Open, đấu ở Renaissance Club với ngân sách thưởng 7 triệu USD, nằm trong Rolex Series. Đây là một trong tám sự kiện chủ lực của European Tour ra mắt từ năm 2017. Quỹ thưởng mỗi giải thấp nhất ở con số tương tự. Renaissance Club cũng là “điểm đến” của LPGA Tour 2020 vào giữa tháng 8.

Ra đời từ năm 1906, Open de France là giải golf mở rộng lâu đời nhất châu Âu, góp mặt hàng năm kể từ khi European Tour thành lập năm 1972. Sau hai năm thuộc Rolex Series, nó trở thành giải thông thường từ năm 2019.

Đã có 17 giải European Tour phải hoãn, hoặc ngừng hẳn vì dịch bệnh, trong đó có chuỗi sự kiện Rolex Series. Theo lịch trình tổng thể vừa được điều chỉnh, British Masters từ 30/7 đến 2/8 đứng đầu trong 15 sự kiện còn lại của European Tour mùa này. Vài ngày trước, CEO Keith Pelley đã gửi bản ghi nhớ đến các golfer thành viên, trong đó khuyến cáo họ chuẩn bị tinh thần cho nguy cơ giảm tiền thưởng, bị cắt dịch vụ hậu cần và “cày cắm mặt” một khi European Tour mở lại đấu trường.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board