Đỉnh bảng Travelers Championship đổi chủ

MỹĐánh 61 gậy xuất sắc vòng áp chót hôm 27/6, Brendon Todd vượt lên dẫn đầu ở điểm -18 tại sự kiện PGA Tour ở Cromwell, Connecticut.

Trên sân TPC River Highlands, Todd ghi chín birdie bằng các thông số kỹ thuật ấn tượng. Anh phát bóng bình quân 301 yard với độ chính xác 100% và lên green theo chuẩn (GIR) gần 90%. Vòng trước đó, golfer Mỹ cũng đạt các chỉ số gần như tương tự. Ba vòng đấu có 42 hố có fairway, nhưng anh chỉ trượt một hố. Kể từ đầu giải, Todd đi qua 50 hố liên tiếp không bogey với lần mất gậy duy nhất ở hố thứ tư của vòng mở màn. Suốt vòng áp chót, anh đạt hiệu suất cao trên green và được đối thủ đàn anh cùng nhóm đấu Kevin Streelman khen ngợi.

“Todd gạt bóng thật hoàn hảo. Hầu hết pha cách miệng hố sáu mét trở xuống đều vào. Thật kỳ diệu. Với cú swing hiệu quả và một khi gạt bóng tốt thì cậu ấy rất khó bại trận”, Streelman nhận xét.

Với 61 gậy, Todd có vòng đấu tốt nhất sự nghiệp. Ảnh: AP.

Với 61 gậy, Todd có vòng đấu tốt nhất sự nghiệp. Ảnh: AP.

Todd đang ở đà thuận lợi trong cuộc đua đến bục đăng quang. Nếu thắng, anh có danh hiệu thứ tư ở PGA Tour ở tuổi 34 và giữ vị trí đầu trong cuộc đua FedEx Cup với 15 triệu USD cho nhà vô địch.

Todd đấu chuyên nghiệp từ năm 2007, lên PGA Tour năm 2012. Hai năm sau đó, anh đạt thành quả đột phá trong chuyên môn bằng danh hiệu Byron Nelson 2014. Tuy nhiên, hội chứng yip (mất kiểm soát trong cử động) đã làm anh rơi vào khủng hoảng nghề nghiệp, với 39 lần không qua cắt loại qua 44 giải rồi nằm ngoài top 2.000 trên bảng xếp hạng thế giới.

Sau vài năm để trị yip, Todd dần lấy lại phong độ. Riêng mùa 2019-2020, Todd đoạt Bermuda Championship và Mayakoba Golf Classic trong hai tuần liên tiếp hồi tháng 11 năm trước.

Dustin Johnson cũng đánh 61 gậy. Nhờ đó, anh nhảy 18 bậc, lên thứ hai trong đoàn tranh danh hiệu và kém hai gậy so với Todd.

Sở hữu 20 danh hiệu PGA Tour trong đó có major US Open 2016, Johnson đang trong cơn khát chiến thắng dài 16 tháng. Lần đăng quang gần nhất của anh là WGC-Mexico Championship hồi tháng 2/2019. Tháng 4 cùng năm, anh về nhì tại major PGA Championship nhưng sau đó lao dốc phong độ vì chỉ hai lần thuộc top 10 chung cuộc qua 14 giải. Nếu đoạt Travelers Championship tuần này, golfer hiện đứng thứ sáu OWGR sẽ tự phá kỷ lục 12 mùa liên tiếp có ít nhất một cúp đang cùng chia sẻ với siêu sao Tiger Woods và golfer vĩ đại Jack Nicklaus.

Sau Johnson là Streelman có điểm -15 và Mackenzie Hughes -14. Nhóm T5 đạt -13 gồm Bryson DeChambeau và Kevin Na. Nhóm T7 cách đỉnh bảng sáu gậy. Nhóm này có năm người, trong đó có danh thủ tuổi 50 Phil Mickelson. Anh giữ đỉnh bảng ở điểm -13 sau 36 hố nhưng bất thần sa sút với bảng điểm 71 gậy ở chặng tiếp theo.

Số một thế giới đánh 69 gậy và rớt 14 bậc, xuống nhóm T18 (điểm -10). Chez Reavie xem như thành cựu vô địch giải vì đang ở trong nhóm T39 với điểm -6.

Quốc Huytổng hợp

  • PGA Tour phát hiện thêm ca nhiễm nCoV
  • McIlroy: ‘Thật ngớ ngẩn nếu lại dừng PGA Tour’
  • Golfer đánh 60 gậy ở vòng đầu Travelers Championship
  • PGA Tour chấn chỉnh hàng rào phòng dịch
  • Travelers Championship vẫn đấu bất chấp nCoV

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board