Korda rộng cửa bảo vệ ngôi vô địch Taiwan LPGA

Đài LoanDẫn đầu ở điểm -18 cùng cách biệt ba gậy sau vòng ba, golfer Mỹ Nelly Korda có cơ hội tốt để lần thứ hai liên tiếp lên ngôi tại Taiwan Swinging Skirts LPGA.

Vòng ba chứng kiến đương kim vô địch Korda kết thúc 18 hố bằng 65 gậy. Trong bảng điểm không bogey, golfer 21 tuổi này ghi bảy birdie bằng những cú phát bóng đạt khoảng cách trung bình 280 yard. Dù tỷ lệ đánh trúng fairway chưa đầy 60%, bù lại cô lên green theo chuẩn ở 15 trong 18 hố và gạt bóng 28 lần.

Trải qua hai vòng liên tiếp không bogey, golfer hạng 8 thế giới nói: “Tôi luôn muốn đi qua 36 hố mà không bogey lần nào. Tôi còn chẳng nhớ lần cuối đạt thành tích như thế này ở đâu và vào thời điểm nào. Giờ thì tôi chỉ biết đánh chắc tay vì còn nhiều điều có thể xảy ra ở phía trước”.

Nếu bảo vệ cúp thành công, Korda sẽ có danh hiệu thứ hai trong năm cũng như thứ ba trong sự nghiệp. Ảnh: sslpgataiwan.

Nếu bảo vệ cúp thành công, Korda sẽ có danh hiệu thứ hai trong năm cũng như thứ ba trong sự nghiệp. Ảnh: sslpgataiwan.

Lee Minjee giữ vị trí thứ hai ở điểm -15, kém ba gậy so với đỉnh bảng. Cô liên tục kết thúc ba chặng đấu ở cùng con số 67 gậy. Đây là lần thứ hai liên tiếp golfer Australia này rượt đuổi người giữ đỉnh bảng Korda khi bước vào vòng cuối. Năm trước, kém Korda đến bốn gậy nhưng Lee đánh 66 gậy để cán đích ở vị trí á quân trong khi đối thủ đăng quang ở điểm -13, với cách biệt hai gậy.

“Có lẽ lần này tôi ở vị trí dễ thở hơn, có thêm động lực. Tuy nhiên, Nelly cũng có động lực phải thắng. Tôi nghĩ mình nên mang tư tưởng rượt đuổi sẽ thoải mái hơn việc đoạt vị trí dẫn đầu. Đã trải qua cả hai tình huống này nên tôi cũng không lạ, phải đón nhận việc này thôi”, Lee nói.

Golfer Đức Caroline Masson giữ vị trí thứ ba ở điểm -14. Ở khoảng cách kém bốn gậy, cô vẫn có hy vọng đoạt chiếc cúp đầu tiên trong năm sau 23 lần xuất trận, trong đó có ba lần cán đích trong top 10. Sau bảy năm đấu LPGA Tour, Masson đã có một cúp, tại Manulife LPGA Classic.

Từ vị trí dẫn đầu sau vòng hai, Hur Mi Jung rơi xuống thứ tư ở điểm -13 vì sa sút phong độ với bảng điểm 71 gậy. Vị trí tiếp theo có điểm -12 thuộc về đồng hương Hàn Quốc Kim In-Kyung.

Kim Sei Young và Kim Hyo Joo cùng chia sẻ vị trí T6 với điểm -11, bên cạnh Su Oh – golfer Australia xuất thân từ xứ kim chi. Số một thế giới Ko Jin Young rút lui khỏi giải với lý do chấn thương sau khi đánh 147 gậy qua 36 hố.

Vòng cuối, Caroline Masson nằm trong nhóm đấu xuất phát cuối, bên cạnh Nelly Korda và Lee Minjee. Điều này làm nên màn hạnh ngộ thú vị, vì caddie Jason McDede của Korda lại là chồng sắp cưới của Masson. Cả hai dự kiến kết hôn vào năm 2020.

Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board