Patrick Reed vô địch Masters 2018

Chơi vòng cuối với 71 gậy (par 72) – thành tích tệ nhất của bản thân từ đầu giải, golfer Mỹ vẫn bảo toàn đỉnh bảng bằng điểm -15 để lần đầu vô địch một sự kiện major.

Áp lực tâm lý của vị trí dẫn đầu khiến Reed bogey ngay hố đầu. Khoảng cách giữa anh và người thứ hai bị thu hẹp còn một gậy khi Rory McIlroy ghi birdie ở hố 2.

Xốc lại tinh thần bằng birdie ở hố 3, nhưng hiểm họa vẫn rình rập Reed suốt cả vòng đấu do phong độ sa sút hơn hẳn ba ngày trước. Không chỉ bị McIlroy đe dọa vị trí đỉnh bảng, ngôi sao 27 tuổi còn chịu sự cạnh tranh từ hàng loạt đối thủ khác. Tài năng trẻ Jon Rahm chơi thăng hoa, đạt tổng điểm -10 chỉ sau bảy hố đầu tiên, vươn lên bám rất sát.

Nhưng một lần nữa, Reed lại có câu trả lời với birdie ở hố 7.

Patrick Reed đối mặt với nhiều áp lực ở vòng hạ màn Masters nhưng vẫn đủ bản lĩnh để giành chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp.

Patrick Reed đối mặt với nhiều áp lực ở vòng hạ màn Masters nhưng vẫn đủ bản lĩnh để giành chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp.

Cả vòng đấu, Reed chỉ có bốn birdie nhưng luôn tới đúng lúc các đối thủ đang hưng phấn nhất. Đây cũng là ngày chủ nhân năm danh hiệu PGA Tour mắc nhiều sai lầm nhất với ba bogey. Tuy nhiên, điểm par ở 11 hố còn lại đã giúp anh bảo toàn vị trí, bất chấp Rickie Fowler chơi vòng golf hay nhất trong lịch sử các lần dự Masters. Số bảy thế giới khiến cuộc đua vô địch trở nên nghẹt thở khi có sáu birdie trong 10 hố cuối. Trong đó, birdie ở hố 18 của anh, để đạt tổng điểm -14, khiến Reed không được phép sai sót ở ba hố cuối nếu không muốn cuộc đua vô địch bước vào hố phụ.

Sự hồi hộp hiện rõ lên gương mặt của golfer nặng 95kg trước cú gạt ghi điểm par từ cự ly 5 mét ở hố 17. Bóng từ từ lăn vào hố trong tiếng hò reo của các cổ động viên. Cú gạt thành công giúp Reed bình tĩnh để một lần nữa đạt par ở hố cuối, khép lại vòng đấu với tổng -15, tốt hơn Fowler đúng một gậy.

Nhận chiếc áo xanh danh giá từ cựu vô địch Sergio Garcia, Patrick Reed giúp làng golf Mỹ thống trị cả bốn giải major lúc này.

Nhận chiếc áo xanh danh giá từ cựu vô địch Sergio Garcia, Patrick Reed giúp làng golf Mỹ thống trị cả bốn giải major lúc này.

Ở tuổi 27, Reed lần đầu giành chức vô địch major sau bảy năm góp mặt ở PGA Tour. “Tôi biết mọi thứ sẽ diễn ra rất khó khăn”, Reed chia sẻ. “Mỗi lần đứng trước cơ hội vô địch là một lần bạn phải đương đầu với thách thức khổng lồ. Tôi chỉ biết chơi hết sức, cố gắng giữ cảm giác gạt bóng. Chức vô địch này có ý nghĩa rất lớn trong cuộc đời tôi”.

Reed trở thành người thứ chín giành major đầu tay tại Masters trong 12 năm qua. Chiến thắng của anh giúp golf Mỹ nắm giữ cả bốn danh hiệu major hiện tại. Jordan Spieth là nhà vô địch The Open, Brooks Koepka là chủ nhân cup US Open, còn Justin Thomas vừa đăng quang tại PGA Championship cách đây sáu tháng. Cả bốn nhà vô địch đều dưới 28 tuổi.

*Màn trình diễn ở vòng 4 của Reed

Diễn biến chính ngày bốn Masters 2018

Diễn biến chính ngày bốn Masters 2018

Spieth xếp thứ ba chung cuộc tại Masters năm nay khi có màn tăng tốc tuyệt vời với điểm -8 vòng cuối, nâng thành tích lên -11. McIlroy một lần nữa bỏ lỡ cơ hội hoàn tất Grand Slam sự nghiệp. Năm bogey ở vòng 4 khiến golfer Bắc Ireland đánh vượt par hai gậy, giảm tổng điểm xuống -9 và xếp đồng thứ 5 cùng Bubba Watson và Henrik Stenson.

Tiger Woods trải qua vòng đấu đầu tiên âm gậy nhờ năm birdie và một eagle. Nhưng với tổng điểm +1, “Siêu Hổ” chỉ đứng đồng hạng 32. Phil Mickelson ở ngay sau với vị trí 36.

Nhân Đạt

Masters – sự kiện major đầu tiên của làng golf thế giới trong năm 2018 – tiếp tục thu hút sự chú ý đặc biệt của người yêu golf tại Việt Nam. Bên cạnh tính hấp dẫn của các màn tranh tài, sự xuất hiện của Bia Sài Gòn bên cạnh thương hiệu hàng đầu thế giới Rolex cũng gây bất ngờ thú vị cho khán giả qua kênh Fox Sports.

Tiger Woods thừa nhận hết hy vọng vô địch Masters - 1

Người hâm mộ Việt Nam từng thấy các thương hiệu như Bia 333, Sài Gòn Special hay Sài Gòn Gold xuất hiện tại các giải Grand Slam quần vợt như Wimbledon, Mỹ Mở rộng 2017, hay Australia Mở rộng 2018 vừa qua. Nhưng Masters 2018 mới là lần đầu tiên Bia Sài Gòn xuất hiện tại một sự kiện major của làng golf thế giới.

Các TVC chạy trên sóng Fox Sports châu Á nhấn mạnh hương vị đẳng cấp số một của Bia Sài Gòn – bia có lịch sử 143 năm của Việt Nam. Chiến dịch quảng bá này cho thấy hướng đi vươn tới thị trường quốc tế mạnh mẽ trong thời gian tới khi trong nước Bia Sài Gòn vẫn giữ vị trí hàng đầu bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng bia lớn khác.

Tiger Woods thừa nhận hết hy vọng vô địch Masters - 2

Sau giải Masters, Bia Sài Gòn sẽ tiếp tục hợp tác với Fox Sports mang đến cho khán giả ba giải major còn lại của làng golf và ba giải Grand Slam của quần vợt trong năm 2018.

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board