Kuchar và Garcia làm lành sau tranh cãi tại Dell Match Play

Hai golfer kỳ cựu đăng tải đoạn clip giải thích với khán giả sau sự cố tại vòng tứ kết giải đấu ở Austin, Texas.

“Thật tuyệt vời khi gặp lại Matt Kuchar tại CLB golf Austin hôm nay”, Sergio Garcia đăng trên mạng xã hội Instagram, hôm 2/4. “Tất cả nói rất nhiều về trận đấu hôm thứ Bảy, nhưng đa phần đều hiểu sai. Chúng tôi ổn và vẫn tôn trọng lẫn nhau. Giờ là lúc quên chuyện này đi và tiếp tục cho những giải đấu khác”.

Trong đoạn video, Matt Kuchar và Sergio Garcia cùng nhau ngồi trên một chiếc xe điện. Cả hai đều tỏ ra vui vẻ, trái ngược hoàn toàn với sự căng thẳng ở trận tứ kết Dell Match Play trước đó hai ngày.

Trận đấu nóng lên khi hai golfer có những tranh cãi sau sự việc ở hố số 7. Kuchar bogey hố này, Garcia gạt sau và có cơ hội đạt par để thắng hố nhưng không thành công. Bóng ở sát hố sau cú gạt trượt, và golfer Tây Ban Nha chủ động gẩy bóng ở gậy kế tiếp để hòa hố.

Pha bóng cẩu thả của Garcia

Pha bóng cẩu thả của Garcia

Pha bóng cẩu thả của Garcia.

Nhưng cú gẩy chủ quan và cẩu thả của Garcia khiến bóng lắc lỗ đi ra ngoài. Hố đấu tưởng như kết thúc với điểm hòa, lại kết thúc với phần thắng thuộc về Kuchar.

Thông thường, nhiều golfer đánh cùng sẽ công nhận hòa hố sau cú gạt trượt đầu tiên của Garcia, do bóng dừng ở quá gần hố. Nhưng Kuchar lý giải rằng anh không kịp làm gì vì Garcia gẩy bóng quá nhanh ở gậy kế tiếp. Garcia thì đề nghị Kuchar “buông” ở hố kế tiếp để đảm bảo công bằng cho trận đấu, nhưng Kuchar từ chối.

Quan hệ giữa Garcia (trái) và Kuchar không rạn nứt sau Dell Match Play. Ảnh: Golfweek.

Quan hệ giữa Garcia (trái) và Kuchar không rạn nứt sau Dell Match Play. Ảnh: Golfweek.

Hai golfer lời qua tiếng lại ở hai hố kế tiếp. Garcia, với tâm lý ức chế, gạt không tốt ở những hố sau và có nhiều hành động mất kiểm soát, như vung gậy vào không trung.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2Up cho Kuchar. Golfer Mỹ sau đó đi tới chung kết và chỉ chịu thua nhà vô địch Kevin Kisner.

“Tôi muốn đính chính là Garcia thực ra đã xử lý sự việc rất tốt”, Kuchar kể lại. “Khi anh ấy mắc sai lầm, anh ấy nói với tôi rằng đó là hố thắng của tôi. Lúc đó, tôi cảm thấy rất bối rối vì tôi không muốn thắng hố theo cách đó một chút nào”.

Garcia cũng trấn an người hâm mộ rằng không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra. “Đó là một trận đấu tuyệt vời”, golfer Tây Ban Nha nói trong đoạn video. “Anh ấy chơi tốt hơn tôi và đánh bại tôi. Đơn giản là như thế”.

Nhân Đạt

  • Kevin Kisner vô địch Dell Match Play 2019

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board