Golfer số bốn thế giới sợ thua khi đấu Donald Trump

Trước vòng đấu giao hữu với Donald Trump tuần tới, Hideki Matsuyama thừa nhận anh có thể thất bại trước Tổng thống Mỹ.

Chủ nhân của năm danh hiệu PGA Tour Hideki Matsuyama sẽ có dịp thi đấu giao hữu với Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông tới thăm Nhật Bản vào tuần tới. Vòng đấu đặc biệt diễn ra ở CLB golf Kasumigaseki còn có sự hiện diện của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

golfer-so-bon-the-gioi-so-thua-khi-dau-donald-trump

Hideki Matsuyama trở thành ngôi sao tiếp theo của làng golf so tài với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Guardian.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Kyodo khi dự HSBC Champions ở Thượng Hải tuần này, Matsuyama tiết lộ mất nhiều thời gian để cân nhắc lời mời từ các quan chức Nhật Bản. Nhưng cuối cùng ngôi sao số một làng golf châu Á đã nhận lời, vì cho rằng “đây là cơ hội duy nhất trong đời”.

“Tôi không chắc mình sẽ chơi đủ hay khi tới đó”, Matsuyama ái ngại. “Tôi hy vọng vòng đấu sẽ diễn ra vui vẻ và trở thành một kỷ niệm đẹp trong tâm trí tôi. Thực lòng mà nói, họ là những golfer thực thụ và tôi sẽ phải cố hết sức để không thua”.

Lo ngại của Matsuyama có lẽ xuất phát từ thông tin ông Trump đầu tháng này chỉ mất 73 gậy để hoàn thành vòng đấu với Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham tại sân National Golf Virginia. Dù kết quả trên còn gây nhiều tranh cãi, Tổng thống Mỹ vẫn được biết đến như một golfer nghiệp dư loại khá. Trong khi đó, một số nguồn tin khẳng định Thủ tướng Shinzo Abe “chơi ở trình độ trung bình”.

golfer-so-bon-the-gioi-so-thua-khi-dau-donald-trump-1

Hai ông Trump và Abe từng có một vòng đấu giao hữu tại sân Mar-a-Lago Florida hồi tháng Hai năm nay. Ảnh: Reuters.

Với việc tham gia tranh tài cùng hai nhà lãnh đạo quyền lực, Hideki Matsuyama trở thành golfer chuyên nghiệp thứ tư có cơ hội giao lưu với Tổng thống Mỹ trong một vòng đấu chính thức. Ba ngôi sao trước là Tiger Woods, Rory McIlroy và Lexi Thompson. Đây cũng là lần đầu tiên ông Trump thi đấu ở châu Á từ khi trở thành người đứng đầu Nhà Trắng.

Kasumigaseki là CLB golf giàu truyền thống bậc nhất Nhật Bản, được xây dựng từ năm 1929 và mới được sửa chữa để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Hè 2020. Điểm đặc biệt ở Kasumigaseki là có hai sân phía đông và phía tây, mỗi sân 18 hố. Hiện chưa rõ cuộc đấu giữa Matsuyama với ông Trump và ông Abe sẽ diễn ra ở sân phía đông par 71 hay sân phía tây par 73.

Nhân Đạt

  • Tạp chí golf nghi ngờ thành tích của Donald Trump
  • Donald Trump dùng trực thăng tới trao giải Presidents Cup

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board