Golfer nữ Nhật Bản thăng tiến chóng mặt tại LPGA Tour

Nasa Hataoka giành danh hiệu thứ ba trong 16 giải gần nhất, khi đăng quang với điểm -18 tại KIA Classic.

Điểm -5 ở vòng cuối giúp Hataoka vô địch thuyết phục, với ba gậy cách nhóm bám đuổi gồm Danielle Kang, Ko Jin Young, Azahara Munoz, Park Inbee và Park Sung Hyun. Tổng điểm của golfer Nhật Bản là -18, và -13 trong số đó đến ở hai ngày cuối.

Hataoka mới 20 tuổi, nhưng được các đồng nghiệp trên Tour đánh giá cao ở bản lĩnh thi đấu. Ảnh: AP.

Hataoka mới 20 tuổi, nhưng được các đồng nghiệp trên Tour đánh giá cao ở bản lĩnh thi đấu. Ảnh: AP.

“Hai ngày đầu tiên tôi chơi không thực sự tốt”, nhà vô địch KIA Classic 2019 chia sẻ. “Vậy nên, tôi không nghĩ bản thân có thể đăng quang. Mọi thứ suôn sẻ ở ngày đấu cuối. Nhưng ở hố 18, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi gậy thứ hai đưa bóng lên được green”.

Chức vô địch KIA Classic là danh hiệu thứ ba của golfer 20 tuổi trong 16 giải LGPA Tour gần nhất. Cách đây một năm, Hataoka vẫn còn đứng ngoài top 50 thế giới. Nhưng giờ golfer Nhật Bản đã vươn lên số bảy thế giới và là golfer thăng tiến nhanh bậc nhất hệ thống.

“Cô ấy thi đấu thật tuyệt vời”, Park Inbee, một trong năm người xếp T2 tại KIA Classic, chia sẻ. “Hataoka rất thông minh. Cô ấy thi đấu như thể không phải chịu bất cứ áp lực gì”.

2019 là mùa thứ ba của Hataoka trên LPGA Tour. Golfer sinh năm 1999 chỉ xếp thứ 140 trên bảng thứ bậc tiền thưởng ở mùa đầu, nhưng nhảy vọt lên thứ năm trong mùa thứ hai. Tháng Ba vừa qua, Hataoka có lần đầu lọt vào top năm thế giới.

KIA Classic là giải cuối cùng trước thềm ANA Inspiration – major đầu tiên trong năm của làng golf nữ. Ở vòng bốn giải năm nay, golfer Hàn Quốc Kim Hyo Joo lập kỷ lục đánh 62 gậy, với tám birdie và một eagle.

KIA Classic 2019 cũng chứng kiến sự thống trị của các golfer châu Á. Tám trong 11 golfer dẫn đầu mang quốc tịch Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Thái Lan. Trên bảng điểm thế giới, năm golfer dẫn đầu là Park Sung Hyun, Ariya Jutanugarn, Lee Minjee, Ko Jin-young và Ryu So Yeon cũng đều mang gốc Á.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board