Dustin Johnson bỏ Sony Open, Justin Thomas rộng cửa bảo vệ danh hiệu

Golfer số một thế giới quyết định nghỉ ngơi sau thành công ở Sentry Tournament, giúp Justin Thomas tránh được một đối thủ sừng sỏ tại giải đấu mà anh đang là đương kim vô địch.

Ngay trước thềm Sony Open khởi tranh vào rạng sáng 12/1 (theo giờ Hà Nội), golfer số một thế giới Dustin Johnson đã quyết định rút lui. Nhà vô địch Sentry Tournament of Champions dành thời gian nghỉ ngơi bên cô vợ Paulina tại Hawaii, trước khi trở lại California chuẩn bị cho loạt sự kiện diễn ra từ giữa tháng Một tới hết tháng Hai.

Việc Johnson không góp mặt tại Sony Open đã mở ra cơ hội cho phần còn lại, trong đó có hai ngôi sao trong top ba thế giới là Jordan Spieth và Justin Thomas. Thi đấu tệ tại Sentry Tournament với vị trí 22, Justin Thomas đang quyết tâm bảo vệ chức vô địch Sony Open tuần này. Năm ngoái, anh lập kỷ lục 59 gậy (par 70) ở vòng hai, trước khi đăng quang với số gậy tốt thứ hai trong lịch sử là 253 gậy (-27).

Justin Thomas(trái) và Jordan Spieth là hai ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Sony Open sau khi Dustin Johnson rút lui. Ảnh: Reuters.

Justin Thomas(trái) và Jordan Spieth là hai ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Sony Open sau khi Dustin Johnson rút lui. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 10/2017, Thomas từng chơi rất tệ ở CIMB Classic, nhưng chỉ một tuần sau anh vô địch CJ Cup, danh hiệu đầu tiên tại PGA Tour 2018. “Tôi không có thói quen nhớ lại những ngày thi đấu hay những giải đấu đã qua. Với tôi, việc hướng đến sự kiện trước mắt là quan trọng nhất. Không quan trọng bạn đã bỏ lỡ những gì, chiếc cup tiếp theo vẫn đang chờ ở phía trước. Tôi sẽ cố gắng bảo vệ danh hiệu trong tuần này, nhưng chắc chắn không chịu áp lực nào bởi mùa giải còn rất dài”, ngôi sao 24 tuổi chia sẻ trong cuộc họp báo Sony Open.

Nhiều CĐV đang kỳ vọng Thomas sẽ thiết lập kỷ lục mới cho một vòng golf tại Sony Open với con số dưới 59. Điều này là có cơ sở, bởi khác với sân Plantation Course tổ chức Sentry Tournament tuần trước, sân Waialae Country Club ở Honolulu chỉ có par 70 và dài 7.044 yard. Sân được đánh giá có mức độ dễ nhất trên PGA Tour mùa trước. Do đó, cú drive xa không còn là vấn đề quan trọng và người xem sẽ được chứng kiến rất nhiều cú birdie trong tuần này.

“Sân đấu này rất đẹp. Tôi đã xem dự báo thời tiết, khả năng có mưa là rất ít. Trời nắng nhẹ trong nhiều ngày qua và hy vọng những ngày tới cũng vậy. Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều cú đánh tốt trong điều kiện thi đấu như thế này. Hy vọng tôi sẽ tận dụng được cơ hội để cải thiện thứ hạng tại đây”, Jordan Spieth nhận định trước khi Sony Open mở màn. Năm ngoái, Spieth đạt tổng điểm -19 sau bốn ngày và xếp thứ ba chung cuộc.

Ngoài Spieth và Thomas, những ngôi sao khác góp mặt tại Sony Open 2018 là Marc Leishman, Xander Schauffele, Jason Dufner, Kevin Kisner và Daniel Berger. Tổng giải thưởng của sự kiện này là 6,2 triệu đôla Mỹ, trong đó nhà vô địch bỏ túi 1,1 triệu.

Nhân Đạt

  • Dustin Johnson lần thứ hai vô địch Sentry Tournament
  • Lexi Thompson và Justin Thomas cùng được vinh danh tại Mỹ

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board