LPGA Tour 2021 vào hồi kết

Hàn QuốcBMW Ladies Championship từ 21/10 đến 24/10 mở màn giai đoạn nước rút đến các giải thưởng lớn của đấu trường golf nữ hạng Nhất Mỹ mùa này.

Giải diễn ra trên sân par72 ở Busan với quỹ thưởng hai triệu USD. Thông thường, sự kiện tại Hàn Quốc thuộc bốn tuần du đấu châu Á của LPGA Tour.

Nhưng năm nay, dịch Covid-19 lại khiến tổ chức chủ quản huỷ chặng Thượng Hải, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật. Vì thế, BMW Ladies Championship vô tình đứng áp chót lịch, thành then chốt trong cuộc đua giành suất tranh chức vô địch toàn đấu trường, tại CME Group Tour Championship ở Florida.

Kết quả tại BMW Ladies Championship sẽ ảnh hưởng đáng kể đến đoạn kết của mùa giải. Ảnh: LPGA Tour
Kết quả tại BMW Ladies Championship sẽ ảnh hưởng đáng kể đến đoạn kết của mùa giải. Ảnh: LPGA Tour

Giải với quỹ thưởng năm triệu USD, trong đó về nhất ẵm 1,5 triệu USD – nhiều nhất golf nữ hiện nay. Vé dự chung kết lớn chỉ dành cho top 60 bảng Race to CME Globe sau giải áp chót Pelican Women’s Championship từ 11/11 đến 14/11, cũng ở Florida. Nhà vô địch giải này và ở Hàn đều thưởng 500 điểm CME Globe.

Lpga Tour 2021 Vao Hoi Ket
Lpga Tour 2021 Vao Hoi Ket

Thông thuờng, Tour Championship cũng sẽ chốt kết quả cuộc đua “Golfer xuất sắc”, “Tân binh xuất sắc” và “Nhiều top 10 nhất”.

Với tình hình hiện tại, hai danh hiệu sau có thể tìm được chủ tại BMW Ladies Championship, còn “Golfer xuất sắc” thì phải đợi đến sự kiện hạ màn. Nếu tuần này về top 10 ở Hàn, Ko Jin Young sẽ ẵm “nhiều top 10 nhất” cùng 100.000 USD – lần thứ hai trong ba năm qua. Ko đang đứng thứ hai thế giới (Rolex Rankings), với 10 lần vào top 10 qua 16 sự kiện.

Leona Maguire đang tranh “tân binh xuất sắc” với Patty Tavatanakit – chủ nhân major ANA Inspiration hồi tháng 4. Maguire đang kém Tavatanakit 360 điểm, nhưng sẽ thắng nếu cán đích thứ sáu hoặc cao hơn ở BMW Ladies Championship trong khi đối thủ không dự. Nếu khả năng này không xảy ra, Tavatanakit sẽ ẵm giải.

Còn “Golfer xuất sắc” ghi nhận cuộc đua giữa Ko và Nelly Korda – số một Rolex Rankings. Cả hai đều thắng ba danh hiệu, nhiều nhất mùa này.

Korda đang dẫn Ko 15 điểm, không tranh BMW Ladies Championship nên đấu thủ Hàn có cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm hoặc vượt lên. Trong điều lệ tranh danh hiệu đinh, vô địch giải được 30 điểm, về nhì 12 điểm, chốt top 3 được chín điểm và đứng thứ tư nhận bảy điểm, từ thứ năm đến 10 thì mỗi bậc giảm một điểm.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board