Cơ hội để Fowler giải hạn danh hiệu

MỹGiữ đỉnh bảng với điểm -21 sau 54 hố CJ Cup, golfer Mỹ Rickie Fowler có cơ hội kết thúc 32 tháng không nâng cúp trên PGA Tour.

Fowler vào PGA Tour từ 2010, lĩnh gần 40 triệu USD qua 275 sự kiện, trong đó năm lần về nhất. Nhưng lần thắng gần nhất của anh là tại Phoenix Open hồi tháng 2/2019.

Sau đó, Fowler rơi từ thứ tám xuống 128 thế giới (bảng OWGR). Golfer sinh năm 1988 này chỉ được dự CJ Cup trên sân par72 ở Las Vegas nhờ suất cho nhà tài trợ.

Tại sự kiện này, Fowler lên phong độ – cả hai vòng đầu đều 66 gậy, 63 gậy vòng ba hôm 16/10, chỉ một bogey suốt 54 hố. Trong trận áp chót, Fowler đạt 323,5 yard ở hai hố được PGA Tour ghi khoảng cách phát bình quân, trúng 11 trong 14 fairway và lên green theo chuẩn tuyệt đối. Trận này, anh ghi chín birdie, tính cả lần gạt gần 5,5 mét ở hố 16.

Rickie Fowler ghi birdie hố 16 vòng ba CJ Cup 2021

Rickie Fowler ghi birdie hố 16 vòng ba CJ Cup 2021

Ở điểm -21, Fowler lập trần thành tích 54 hố CJ Cup. Kỷ lục trước đó – điểm -15 do Russell Henley lập hồi năm trước, khi giải ở sân Shadow Creek.

Hiện có 12 đấu thủ có khả năng tranh vô địch với Fowler khi chỉ anh tầm sáu gậy. Trong đó, Rory McIlroy sát nhất với điểm -19.

Mùa rồi, Fowler chín lần bị cắt loại qua 24 sự kiện PGA Tour, còn những dịp vào sâu chỉ một lần về top 10 – T8 major PGA Championship hồi tháng 5 và bị loại khỏi đoạn cuối FedEx Cup – lần đầu trong 10 năm.

Bốn tháng qua, Fowler sửa kỹ thuật vung gậy với huấn luyện viên John Tillery. Gần đây, anh cũng tìm đến thầy golf lừng danh Butch Harmon.

Fowler đang rất tự tin với kỹ thuật vung gậy sau một thời gian tập với các thầy mới.

Fowler đang rất tự tin với kỹ thuật vung gậy sau một thời gian tập với các thầy mới.

“Kỹ thuật tiến bộ nhiều rồi”, Fowler tỏ ra lạc quan khi nói với Golf Digest sau vòng hai CJ Cup. Khi đó, anh cách đỉnh bảng sáu gậy.

“Ai cũng phải qua thăng trầm. Chẳng ai vững phong độ mãi. Tiger Woods đương nhiên ấn tượng nhất, nhưng cũng không ngoại lệ. Jack Nicklaus vĩ đại cũng thế. Còn phần tôi luôn kiên trì phấn đấu dù phong độ kém đến đâu và trong bao lâu”, Fowler nói về quan điểm vượt khó trong sự nghiệp.

Quốc Huy

  • Albatross tái xuất ở PGA Tour
  • Johnson trượt albatross
  • Nhóm sao ‘sập hầm’ ngay vòng đầu CJ Cup

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board