Major LPGA Tour kết thúc truyền thống 50 năm

Từ 2023, ANA Inspiration – giải major đầu tiên trong năm của golfer nữ thế giới – sẽ rời Mission Hills ở California sau nửa thế kỉ gắn bó, nên không còn cảnh nhà vô địch tắm hồ suốt 27 năm.

Truyền thống các nhà vô địch nhảy xuống hồ ở Mission Hills sẽ diễn ra lần cuối vào năm 2022. Ảnh: GD.
Truyền thống các nhà vô địch nhảy xuống hồ ở Mission Hills sẽ diễn ra lần cuối vào năm 2022. Ảnh: GD.

Giải thay đổi vì có nhà tài trợ danh xưng mới – Tập đoàn năng lượng Chevron, theo hợp đồng sáu năm. “Sự hợp tác này sẽ nâng chúng tôi lên tầm cao mới, để tạo truyền thống mới và duy trì các giá trị trước đây”, Mollie Marcoux Samaan – tân đặc phái viên LPGA Tour – nêu kì vọng.

Samaan được bổ nhiệm vào vị trí quyền lực nhất LPGA Tour tháng 5, thay Mike Whan vốn được xem là cứu tinh của đấu trường. Bà bắt tay vào việc từ tháng 8 còn Whan đang giữ chức CEO ở Hiệp hội Golf Mỹ (USGA). Samaan khẳng định việc thương thảo với Chevron diễn ra từ thời Whan.

Bộ ngũ major nữ được tổ chức lần lượt trong năm hiện nay, theo thứ tự là ANA Inspiration, US Women’s Open, Women’s PGA Championship, Evian Championship và Women’s Open.

Trong thời kì mới, ANA Inspiration sẽ mang tên nhà tài trợ chính – Chevron Championship với quỹ thưởng từ 3,1 triệu lên 5 triệu USD, chưa rõ điểm đấu và thời điểm tổ chức. Tuy nhiên, trang Golfweek nhận định giải sẽ vào tuần cuối tháng 3 để giữ chỗ trong lịch phát sóng trên đài NBC thay vì tháng 4 như trước và có thể đến Houston – nơi đóng đô của khoảng 8.000 nhân viên và hàng loạt đối tác của Chevron.

Hai năm qua, ANA Inspiration phải đấu kín do Covid-19.

Major Lpga Tour Ket Thuc Truyen Thong 50 Nam
Major Lpga Tour Ket Thuc Truyen Thong 50 Nam

Sự kiện được đưa vào lịch LPGA Tour từ 1972, theo ý tưởng của David Foster – Chủ tịch tập đoàn Colgate Palmolive và Dinah Shore – tượng đài ngành giải trí Mỹ thập niên 1940. Kì ra mắt, quỹ thưởng đạt 110.000 USD, gần gấp ba quỹ major US Open nữ thời đó. Giải qua nhiều lần đổi tên, lên cấp major từ 1983, sáu năm qua thành ANA Inspiration do hãng hàng không Nhật Bản tài trợ danh xưng. Ngoài golf đỉnh cao, nó còn là điểm hẹn thường niên của hàng nghìn người đồng tính hoặc lưỡng tính nữ.

Amy Alcott nhảy xuống hồ Poppie bao quanh green hố 18 sau hai lần vô địch – 1988 và 1991. Ba năm sau đó, cảnh này thành thông lệ. Năm 1998, Pat Hurst chỉ lội xuống đến tầm gối do không biết bơi.

Quốc Huy

  • Lá chắn bẫy nước ở ANA Inspiration

About Tintuc

Check Also

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board