“Tiên tri song trùng” của bà Vanga và các nhà khoa học: Nhân loại cận kề thảm họa, thiên tai

Lời tiên tri của bà Vanga lại trùng hợp một cách chính xác với nhận định của các nhà khoa học liên quan đến tương lai của thế giới.

Bên cạnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới, vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu cũng là một điều nhức nhối. Những tác động của biến đổi khí hậu đã làm thay đổi rõ rệt cuộc sống của con người và trong tương lai, ảnh hưởng của nó có thể còn hơn thế.

Các nhà khoa học đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy, trong tương lai, con người ngày càng phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến biến đổi khí hậu. Thật trùng hợp, nhà tiên tri lừng danh Baba Vanga – một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất lịch sử nhân loại, từng dự đoán chính xác hàng loạt sự kiện, cũng từng đưa ra những dự đoán tương tự về vận mệnh tương lai của thế giới. Do đó, rất nhiều người tin rằng đây chính là lời “tiên tri song trùng”.

Bà Vanga tiên đoán rằng trong năm 2022, thế giới tiếp tục phải hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên, thiên tai lớn như lũ lụt, động đất và sóng thần, cướp đi vô số tài sản và nhiều sinh mạng con người. “Nhiều sinh vật sống sẽ bị tiêu diệt ở đây. Không chỉ vậy, những người sống sót sẽ chết vì bệnh hiểm nghèo”, bà Vanga nói. Nhà thấu thị người Bulgaria cũng cho rằng năm 5079 là là ngày tận thế của nhân loại.

Lời tiên tri của bà Vanga trùng khớp với nhận định của các nhà khoa học. Theo báo cáo của Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC), biến đổi khí hậu đang diễn ra phổ biến, ngày càng gia tăng và mạnh mẽ, đến mức một số tác động này hiện nay là không thể đảo ngược.

Xem thêm:

Cụ bà đem trâm vàng của mẹ kế đi thẩm định, 5 chữ trên đó khiến tất cả ngỡ ngàng

Thần đồng tiên tri Ấn Độ 15 tuổi tiếp tục đưa ra lời dự đoán về dịch COVID-19

Báo cáo được tổng hợp bởi 234 nhà khoa học từ 66 quốc gia, chỉ ra rằng ảnh hưởng của con người đã làm khí hậu nóng lên với tốc độ chưa từng có trong ít nhất 2.000 năm. Nhiệt độ trên bề mặt trái đất đã tăng nhanh hơn kể từ năm 1970 so với bất kỳ khoảng thời gian 50 năm nào khác trong ít nhất 2.000 năm qua. Mực nước biển trung bình toàn cầu đã tăng nhanh hơn kể từ năm 1900 so với bất kỳ thế kỷ nào trước đó, trong ít nhất 3.000 năm. Ngoài ra, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính do các hoạt động của con người là nguyên nhân gây ra hiện tượng ấm lên khoảng 1,1 độ C trong khoảng thời gian từ năm 1850-1900. Nghiên cứu cho thấy rằng, trung bình trong 20 năm tới, nhiệt độ toàn cầu sẽ đạt hoặc vượt quá 1,5 độ C.

Trên tờ The Guardian, nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy những người sinh ra ở thế hệ ngày nay sẽ phải hứng chịu những đợt nắng nóng khắc nghiệt và các thảm họa khí hậu gấp nhiều lần so với những thế hê trước. Đây là nghiên cứu đầu tiên đánh giá trải nghiệm tương phản về các thái cực khí hậu theo các nhóm tuổi khác nhau và nhấn mạnh rõ ràng sự bất công giữa các thế hệ do khủng hoảng khí hậu gây ra.

Phân tích cho thấy rằng một đứa trẻ sinh năm 2020 sẽ phải chịu đựng trung bình 30 đợt nắng nóng khắc nghiệt trong đời, ngay cả khi các quốc gia thực hiện cam kết hiện tại là cắt giảm lượng khí thải carbon trong tương lai. Lượng sóng nhiệt này nhiều hơn gấp 7 lần so với một người sinh năm 1960.

Những đứa trẻ sinh ra ở thế hệ ngày nay cũng phải trải qua những thiên tai như hạn hán, cháy rừng, lũ lụt hay mất mùa nhiều gấp 3 lần so với những người ở độ tuổi 60 hiện nay.

Tuy nhiên, việc cắt giảm nhanh chóng lượng khí thải toàn cầu để giữ nhiệt độ toàn cầu tăng ở mức 1,5 độ C có thể làm giảm một nửa lượng sóng nhiệt mà trẻ em ngày nay sẽ phải trải qua, trong khi giữ ở mức dưới 2 độ C sẽ giảm con số xuống một phần tư.

Một nhiệm vụ quan trọng trong hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu Cop26 của Liên Hợp Quốc sắp diễn ra tại Glasgow (Anh) vào tháng 11/2021 tới là đưa ra cam kết cắt giảm lượng khí thải lớn hơn từ các quốc gia gây ô nhiễm nhất và công bằng khí hậu. Rất nhiều cuộc biểu tình đã chỉ ra rằng những người ít gây ra cuộc khủng hoảng khí hậu lại đang phải chịu đựng hậu quả nhiều nhất.

Giáo sư Wim Thiery đến từ Đại học Tự do Brussel (Bỉ), người dẫn đầu nghiên cứu, cho biết: “Kết quả của chúng tôi nêu bật mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn của các thế hệ trẻ và kêu gọi giảm phát thải mạnh mẽ để bảo vệ tương lai của họ”. Ông cho biết những người dưới 40 tuổi ngày nay sẽ phải sống một cuộc sống “chưa từng có”, tức là phải hứng chịu những đợt nắng nóng, hạn hán, lũ lụt và mất mùa mà hầu như không thể xảy ra nếu không có biến đổi khí hậu.

Tiến sĩ Katja Frieler đến từ Viện Nghiên cứu Tác động Khí hậu Potsdam (Đức), một phần của nhóm nghiên cứu, cho biết: “Tin tốt là chúng ta có thể giảm bớt nhiều gánh nặng lên thế hệ trẻ nếu hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C bằng cách loại bỏ dần sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Đây là một cơ hội rất lớn”.

Leo Hickman, biên tập viên của trang Carbon Brief, cho biết: “Những phát hiện mới này củng cố phân tích năm 2019 của chúng tôi, cho thấy rằng trẻ em ngày nay sẽ cần thải ra lượng CO2 ít hơn 8 lần trong suốt cuộc đời của chúng so với thế hệ trước, nếu sự nóng lên toàn cầu được giữ ở mức 1,5 độ C. Biến đổi khí hậu đã và đang làm trầm trọng thêm nhiều bất công, nhưng sự bất công giữa các thế hệ là đặc biệt rõ rệt”.

Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí Science, đã kết hợp các dự báo về sự kiện cực đoan từ các mô hình khí hậu máy tính phức tạp, dữ liệu chi tiết về dân số và tuổi thọ cũng như quỹ đạo nhiệt độ toàn cầu từ Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC).

Phân tích cho thấy rằng chỉ những người dưới 40 tuổi ngày nay có thể còn sống để thấy được những tác động của những lựa chọn được đưa ra đối với việc cắt giảm khí thải, trong khi những người lớn tuổi hơn có thể đã chết trước khi nhìn thấy rõ ràng những tác động này.

Những dự đoán lạnh gáy về năm 2022 của nhà tiên tri Nostradamus
Nhà tiên tri Nostradamus đã đưa ra một số dự đoán về vận mệnh thế giới năm 2022 khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board