Nước mắt vô địch của golfer số 772 thế giới

Hà LanKristoffer Broberg, sinh năm 1986, bật khóc khi đăng quang ở điểm -23 tại Dutch Open thuộc European Tour hôm 19/9.

“Sáu năm qua như ác mộng. Tôi phải trải qua ba cuộc phẫu thuật chữa chấn thương. Tôi chẳng biết dùng lời nào để mô tả cho đúng. Khó khăn quá nên tôi từng tính bỏ nghề. Và vì thế, thắng lợi này lớn hơn lần trước rất nhiều”, Broberg nói với giọng nghẹn ngào, khi mô tả quá trình tìm thêm danh hiệu ở đấu trường golf hạng Nhất châu Âu sau lần về nhất BMW Masters 2015.

Broberg kéo mũ để giấu nét xúc động khi bật khóc sau chức vô địch Dutch Open. Ảnh chụp màn hình
Broberg kéo mũ để giấu xúc động khi bật khóc sau chức vô địch Dutch Open. Ảnh chụp màn hình

Từ Challenge Tour hạng Nhì, Broberg lên European Tour năm 2012. Ba năm sau đó, anh đoạt BMW Masters. Nhưng sau đó golfer Thuỵ Điển bắt đầu xuống phong độ rồi rớt hạng. Sau một năm phấn đấu, anh trở lại hạng Nhất từ 2018. Tuy nhiên, tính đến cuối 2020, Broberg dự chỉ 11 giải do thường xuyên chấn thương hông và gối.

Mùa này, Broberg dự 13 sự kiện, cán đích cao nhất T14. Anh đứng thứ 772 thế giới (bảng OWGR) khi vào Dutch Open.

Đến vòng hai, Broberg xác lập trần thành tích 18 hố cho sân đăng cai – Bernardu par72 – với 64 gậy. Golfer sinh năm 1986 tự phá mốc bằng 61 gậy vòng áp chót, trong đó một bogey giống vòng trước nhưng ghi đến 10 birdie và một eagle. Sau 54 hố, anh độc chiếm đỉnh bảng ở điểm -23, bỏ cách vị trí thứ hai đến tám gậy.

Ngỡ thắng dễ vì đang lên tay, nhưng Broberg mất lửa vòng cuối. Hết nửa vòng, điểm tổng vẫn đứng yên, trong khi Matthias Schmid và Alejandro Canizares tăng tốc, đều đạt điểm vòng -5 và chỉ còn cách bốn gậy. Broberg và Schmid xuất phát lượt cuối, Canizares đi trước một hố.

Sang nửa sau sân, Schmid tiếp tục bám Broberg trong khi Canizares hụt hơi. Sau birdie hố 10, Broberg dẫn Schmid năm gậy. Cả xuất phát lượt cuối. Schmid thu khoảng cách còn bốn gậy nhờ birdie hố 11. Ở hố 12 par5, Broberg ngỡ mất sạch lợi thế hoặc tệ hơn. Khi đó, anh phải chip – cú thứ sáu qua bẫy cát để vào green với cờ hiệu ở phần trước khu chốt hố, trong khi Schmid có cơ hội eagle.

Broberg đưa bóng cắt qua vành trái bẫy, vào thẳng hố để ghi bogey.

Broberg đưa bóng cắt qua vành trái bẫy, vào thẳng hố

Broberg đưa bóng cắt qua vành trái bẫy, vào thẳng hố

Schmid birdie hố 12 sau cú gạt sượt vành. Với kết quả này, Broberg còn dẫn đối thủ hai gậy.

Lợi thế cho Broberg lại về bốn gậy khi Schmid double bogey hố 13. Từ đó đến cuối vòng Broberg thêm một bogey, một birdie để chốt điểm giải ở mức -23. Canizares cán đích ở điểm -18 sau double bogey hố 18.

Xong pha sập hầm hố 13, Schmid thêm một birdie để về nhì ở điểm -20.

Với 1,171 triệu USD trong quỹ thưởng Dutch Open, Broberg lĩnh 172.600 USD, Schmid nhận 112.100 USD, Canizares được 64.700 USD.

Quốc Huy

  • Golfer ngoài top 750 thế giới xuất thần ở European Tour

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board