Vì sao Fowler đeo kính bảy màu ở Memorial?

Golfer Mỹ Rickie Fowler mang kính râm tranh Memorial Tournament – sự kiện PGA Tour đang diễn ra ở Ohio – để cải thiện thị lực, chứ không vì thời trang.

Ngày khai mạc 3/6, Fowler đánh 69 gậy trên sân Muirfield Village par72. Anh đeo phụ kiện hỗ trợ mắt được phủ bảy sắc dù trời u ám và mưa nhiều đợt. Sau vòng đấu, Fowler chia sẻ chuyện mắt yếu, thường “quáng gà”.

“Tôi luôn mệt mỏi khi phải quan sát những thứ xa hơn 150 yard. Nhìn gần thì ổn. Ngoài ra là mắt tôi còn bị nhoè trong môi trường ánh sáng yếu, chẳng hạn như sáng sớm hoặc hoàng hôn. Giờ tôi thử đeo kính thuốc trước khi tính chuyện điều trị bằng phương pháp Lasik”, Fowler kể.

Fowler chọn đeo kính thuốc, trước khi điều trị mắt. Ảnh: PGA Tour

Fowler chọn đeo kính thuốc, trước khi điều trị mắt. Ảnh: PGA Tour

Fowler nổi tiếng mặc thời thượng trong giới PGA Tour. Nhưng đấu thủ sinh năm 1988 không thích đeo kính râm khi thi đấu vì nó xộc xệch trong lúc vung gậy và cản tầm nhìn bóng.

“Loại kính thường vướng víu lắm. Tôi nghĩ đến kính thuốc chuẩn, ôm sát mặt và giờ thấy được chỗ bóng đáp”, anh nói.

Fowler vào golf chuyên nghiệp từ 2009 và chỉ mất vài tháng để lên PGA Tour, đến nay sở hữu năm danh hiệu, tính cả The Players Championship – sự kiện đinh của đấu trường này. Trong bộ tứ major truyền thống, anh 10 năm liên tục dự trọn, trong đó ba lần cán đích á quân và một dịp T3, rải đều từng giải.

Tuy nhiên, Fowler xuống phong độ trong cả năm 2020, nên lần đầu không được tranh Masters hồi tháng 4/2021. Nhờ vé mời đặc biệt từ Ban tổ chức, anh mới vào PGA Championship cách đây ba tuần rồi cán đích T8.

Ở Memorial hôm qua, Fowler ghi ba birdie và không bogey, đạt 286,8 yard ở hai chốt được PGA Tour ghi nhận khoảng cách bình quân cú đầu hố. Cả chặng, anh phát trúng 10 fairway, lên green theo chuẩn 11 hố.

Với điểm -3, Fowler đứng T7 còn đỉnh bảng thuộc về Collin Morikawa ở điểm -6. Bảng thành tích chung chưa hoàn chỉnh vì thời tiết xấu khiến vòng mở màn hai lần tạm dừng rồi cuối cùng bị hoãn. Do đó, các golfer chưa xong việc phải giải quyết phần tồn đọng và vào luôn vòng thứ hai hôm nay, 4/6.

Quốc Huytổng hợp

  • ‘Dàn hợp xướng’ ve sầu ở chiến địa PGA Tour

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board