US Women’s Open 2020 diễn ra trên hai sân

Dự major nữ lần thứ 75 của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA), các golfer phải đấu trên cả hai sân đều par71 nhưng khác nhau về chiến thuật.

Giải khởi tranh hôm nay, 10/12 với quỹ thưởng 5,5 triệu USD tại Champions Golf Club ở Houston, Texas. Dịch bệnh khiến sự kiện này không thể diễn ra vào đầu tháng Sáu. Và lịch mới khiến nó trở nên khác thường.

Đây là lần đầu US Women’s Open được tổ chức vào tháng cuối năm và cũng là lần đầu trên hai sân. Ban tổ chức cho phép các golfer đánh thử ba vòng.

Tuần này ở Houston, mặt trời mọc sau 7h sáng và lặn khoảng 5h20 chiều. Nhằm đảm bảo tiến độ trong cảnh chưa đầy 10,5 tiếng ban ngày, Ban tổ chức phải tận dụng Cypress Creek và Jackrabbit, để 156 golfer tranh danh hiệu.

ĐKVĐ British Open Sophia Popov tập vòng cuối trên sân Jackrabbit hôm 9/12. Ảnh: USGA

ĐKVĐ British Open Sophia Popov tập vòng cuối trên sân Jackrabbit hôm 9/12. Ảnh: USGA

Hai ngày đầu, tất cả đấu thủ phải nhập cuộc trong khung 9h20 – 11h32, luân phiên đánh trên cả hai sân, với mỗi nhóm ba người, xuất phát từ hố 1 và hố 10. Từ vòng thứ ba, những người qua cắt loại chỉ phải xử lý Cypress Creek.

“Một sân US Open luôn khó. Thông thường 2-3 vòng thị sát còn không đủ để tìm hiểu. Giờ thì nhiệm vụ còn nặng hơn khi phải xử lý cả hai sân”, Stacy Lewis, golfer sở hữu hai major, nhận xét.

Không những thế, các đấu thủ phải ứng phó với hai kiểu mặt sân khác nhau. Cypress Creek dài 6.731 yard với những mặt green hoành tráng. “Có khi bạn sẽ phải gạt bóng ít nhất 21 mét đấy”, Cheyenne Knight – đấu thủ Mỹ sinh năm 1997 – cảnh báo. Knight đoạt một danh hiệu – VOA Classic 2019 sau hai năm vào LPGA Tour.

Jackrabbit dài 6.558 yard thì ngược lại. “Phải cẩn thận với Jackrabbit. Từ đầu đến cuối hố chẳng biết đâu mà lường. Fairway vừa hẹp vừa dễ khiến bóng lạc vào khu cỏ rough. Các mặt green lại nhỏ và lắm gợn sóng. Không khéo là vỡ trận ngay”, Knight dè chừng.

Lão luyện như Angela Stanford, golfer dự U.S Women’s Open 20 năm liên tục, cũng tự nhận là chưa từng vất vả chuẩn bị như kì này. Cô nói: “Với tôi, giải lần này chắc chắn khó nhất”.

Stanford thắng sáu chức vô địch LPGA Tour, tính cả major Evian Championship 2018. Cô có cơ hội ẵm US Open 2003 nhưng hỏng việc vì thua Hilary Lunke trong trận playoff tay đôi qua 18 hố.

Danielle Kang khét tiếng trong việc nghiên cứu mặt sân trước giải. Cô thường hỏi các golfer địa phương hoặc các ngôi sao PGA Tour như Dustin Johnson để thấu hiểu các sân chưa từng trải nghiệm. Khi không tìm được người phù hợp, Kang dùng Google Maps để xem nó từ trên cao. Và cô phối hợp mọi thứ có thể khi điều nghiên về Champions Golf Club. “Chúng khác nhau từ cỏ, tốc độ green đến địa hình nên tôi nghĩ thích nghi với cả hai mặt sân là chìa khoá thắng trận”, Kang đúc kết kinh nghiệm cá nhân. Cô đoạt major Women’s PGA Championship 2017 trong năm danh hiệu LPGA Tour.

Dù đa số đồng nghiệp lo ngại và cố sức tìm hiểu sân đấu, golfer thứ hai thế giới Kim Sei Young chọn cách dưỡng sức để thực chiến. “Hai ngày đầu tuần này tôi đều đánh 18 hố. Riêng thứ Tư tôi chỉ chín hố thôi. Dù không quen việc tranh giải trên hai sân, tôi nghĩ để dành sức là quan trọng vì còn 72 hố phía trước mà”, Kim nói.

Quốc Huytổng hợp

  • Bức tường lạ ở US Women’s Open 2020
  • Sao LPGA Tour thuê caddie của DeChambeau
  • VOA Classic – danh hiệu đáng nhớ của Angela Stanford

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board