Tiger Woods khen DeChambeau

Theo dõi Bryson DeChambeau dùng gậy driver vài tuần qua, Tiger Woods ấn tượng với khả năng đánh bóng xa của đàn em.

“Bryson mạnh hơn, nhanh hơn, vạm vỡ hơn và tạo vận tốc bóng nhanh hơn. Cậu ấy đánh xa hơn, nhưng chúng ta cũng nên nhìn nhận rằng đường bóng cũng thẳng tắp. Đó mới là phần khó nhất. Nguyên lý của đường bóng là càng xa thì điểm rơi trong quỹ đạo sẽ càng kém chính xác. Còn Bryson đã tìm ra cách kiểm soát và hạn chế bóng lỗi. Và vì thế, tôi nghĩ cậu ấy gây ấn tượng cả về khoảng cách lẫn độ chính xác”, Woods nói về DeChambeau trong cuộc họp báo hôm 14/7 trước thềm sự kiện đấu kín Memorial.

Bryson DeChambeau đang làm cả làng golf đỉnh cao kinh ngạc với khả năng phát bóng xa. Ảnh: USA Today.

Bryson DeChambeau đang làm cả làng golf đỉnh cao kinh ngạc với khả năng phát bóng xa. Ảnh: USA Today.

Tái xuất ở PGA Tour từ 11/6, DeChambeau có thể đạt vận tốc bóng lên đến 305 km/h và thường xuyên phát vượt mốc 350 yard với độ chính xác trong tầm 58-67% khi dùng driver. Và qua bốn chặng đầu lịch tái đấu, DeChambeau liên tục cán đích top 8 trong đó có thắng lợi ở Rocket Mortgage Classic hôm 5/7.

Woods cho rằng so với anh ngày xưa, DeChambeau hiện tại có điều kiện thuận lợi hơn về công nghệ để luyện khả năng đánh xa, và đã tận dụng triệt để ưu thế này. “Siêu Hổ” nói: “Thời tôi mới lên PGA Tour, làm gì có TrackMan với máy ghi nhận thông số cú đánh. Mọi người cứ cố gắng tập đánh xa bằng cách hạ thân gậy gần đầu gối rồi tận dụng độ bổng mặt gậy để đạt mục tiêu. Thời nay thì khác rồi. Các bạn có đủ loại máy móc công nghệ cao, hàng đống bóng tập, tinh chỉnh cán gậy để đạt khoảng cách tối đa. Việc Bryson làm không hề dễ. Cậu ấy bỏ nhiều thời gian khổ luyện mới được như thế”.

Memorial khởi tranh ngày 16/7 trên sân par72 thuộc Muirfield Village. Đây là sự kiện PGA Tour đầu tiên Woods trở lại thi đấu sau 5 tháng dưỡng thương và nghỉ Covid-19. Cả Woods lẫn DeChambeau đều thuộc nhóm đinh ở hai vòng đầu Memorial. “Siêu Hổ” đánh trong nhóm “đã có danh số một thế giới” gồm Rory McIlroy và Brooks Koepka, còn DeChambeau đi cùng ngôi sao đang lên Collin Morikawa và đương kim vô địch Patrick Cantlay.

Memorial do golfer vĩ đại Jack Nicklaus chủ trì. Huyền thoại này đồng tình với Woods về biệt tài mới của hậu bối. “Qua truyền hình, tôi thấy động tác swing của Bryson rất mạnh mẽ và quyết đoán từ lúc đưa gậy về phía sau đến lúc vào bóng và dùng rất nhiều lực xoắn cơ thể. Nó khác nhiều người lắm. Và lực tạo ra thì không thể tin nổi. Tôi muốn tận mắt xem cậu ấy đánh vì rõ ràng là điều đó hiệu quả. Bóng bay xa lắm”, chủ nhân 18 major bình luận.

Justin Thomas, một đồng nghiệp thân thiết khác với DeChambeau, thì chỉ biết “lắc đầu ngao ngán” trước cú driver của golfer “Bác học điên”. Đấu chung nhóm tại Travelers Championship hồi ba tuần trước, Thomas xem DeChambeau phát bóng rồi thốt lên: “Sợ thật! Bryson làm nó bay 350 yard trên không trung, và khi đó, bạn có thể trùm chăn nằm ngủ trong nửa đoạn đường ấy”.

Dù được nhiều đồng nghiệp PGA Tour tán thưởng, DeChambeau lại bị Martin Slumbers – CEO của Royal & Ancient (R&A) chê gây bất lợi cho golf.

“Tôi vẫn mang niềm tin rằng golf là trò chơi dùng kỹ năng. Và chúng ta cần cân bằng nó với công nghệ sản xuất thiết bị trong môn này”, Slumbers khẳng định trên Sportsmail hôm 13/7 khi bàn về DeChambeau và xu hướng đánh ngày càng xa trong golf.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board