Thử thách 100 hố trong ngày nóng 42 độ C

MỹGolfer Grant Boone hoàn thành màn đua nước rút trên sân golf Diamondback National ở Abilene, Texas để gây quỹ từ thiện.

Boone cán đích đúng tiến độ và mang về 10.000 USD cho Tổ chức Meals on Wheels chung cung cấp bữa trưa nóng sốt cho người nghèo địa phương.

Golfer này là hội viên Diamondback National. Anh nhập cuộc sớm nhất trên sân, lúc 7h35 sáng đầu tuần này. Cầm gậy driver, phóng tầm mắt ra xa, Boone gật gù: “Thời tiết cũng không tệ”. Nhiệt độ không khí lúc ấy chưa đến 26 độ C. Trước khi nhập cuộc, các nhà hảo tâm đưa ra các phương án quyên góp dựa trên thành tích mỗi hố, hoặc tính gộp khi hết “bài thi”. Một số người cũng hứa thưởng tiền cho điểm birdie và eagle.

Boone vượt qua khó khăn về thời tiết để hoàn thành 100 hố để thu tiền từ thiện. Ảnh: Golf Digest.

Boone vượt qua khó khăn về thời tiết để hoàn thành 100 hố để thu tiền từ thiện. Ảnh: Golf Digest.

Boone xuất phát nhanh. Ba hố đầu chỉ mất khoảng 11 phút và kết quả toàn par, gồm một lần gõ nhẹ ở hố nhập cuộc và hai putt dài ở hai hố sau. Riêng hố thứ ba không có cờ đánh dấu vị trí hố, khiến anh ngắm nhầm rồi lên bên phải green trong khi mục tiêu ở bên trái.

Đến khoảng 2h chiều cùng ngày, Boone thay bộ quần áo ướt sũng mồ hôi và ngấu nghiến phần thịt do Ban tổ chức cung cấp. Lúc này, anh xong 80 hố và đang chờ con trai Nick đến chứng kiến đoạn về đích. Rồi trời cứ nóng dần, chẳng mấy chốc lên đến 41 độ.

“Thời tiết như thế chẳng thoải mái chút nào. Nhưng may là thỉnh thoảng có vài cơn gió và mây bất chợt”, Boone với thân hình lêu nghêu nói khi sắp vào hố thứ 81.

Trời cứ nóng như rang. Khi còn 20 hố, anh nói các nhà hảo tâm đã góp hơn 7.000 USD. Suốt hành trình, Boone đã nhận được nhiều tin nhắn động viên từ những quan hệ cá nhân và cả những người xa lạ, thậm chí từ nước ngoài.

Trước khi Boone cán đích, nhiệt độ đã 42 độ C – 108 độ F. Anh vẫn còn đủ sức để đùa khi đề cập khả năng chơi thêm tám hố để số hố thử thách bằng với nhiệt độ ngoài trời. “Ồ không. Chỉ 100 hố thôi. Lả người rồi còn gì”, Boone sau đó thú nhận.

Rồi ở đích đến, Boone tính phần quyên góp được ở mức 10.000 USD. Lẽ ra, số tiền này còn nhiều hơn nếu anh không bỏ lỡ một số cơ hội. Ghi được năm birdie, nhưng Boone lại vội vàng ở một số pha kết thúc hố.

Ở hố thứ 17, anh gặp tình huống putt dài, lên dốc. Quả bóng lăn đúng nhịp, chậm dần rồi cắt qua mép trái hố rồi dừng cách đó vài cm.

“Sao lại không vào được nhỉ?”, Boone thốt lên dang rộng hai cánh tay cùng nét mặt thất vọng. “Tôi có rất nhiều putt ghi par. Lẽ ra nên chậm lại thì hay hơn rồi. Những lúc như thế, tôi có cảm giác mình vừa đánh rơi bữa ăn của Meals on Wheels”, anh tỏ ý tiếc rẻ.

Với 100 hố trong ngày, ai cũng nghĩ Boone phải hộc tốc trên sân. Nhưng anh không hề vội vàng, vì Diamondback đã giúp tiết kiệm thời gian bằng cách gắn lá cờ hiệu trên xe điện, báo quyền đến gần green hơn so với quy định chung. Từ lúc nhập cuộc đến kết thúc, Boone phải dùng đến hai xe vì chiếc đầu phát tiếng kêu khó chịu sau hai hố.

Ở phần hỗ trợ thể chất, Boone có nước ướp lạnh từ chủ sân Charles Coody và phần ăn trưa nhẹ kèm lời động viên chân tình. Coody nổi tiếng trong vùng vì cách chi xài căn cơ, nhưng hôm đầu tuần 13/7 là sinh nhật thứ 83 của ông. Golfer quen Brady Nichols thì mang đến vài lát dưa lạnh, còn Amy, vợ Boone, thì chốc lát lại vòng ra sân để cập nhật tình hình nhưng không quan sát lâu.

Boone cho biết, trước tháng 3 năm nay, anh cũng tham gia giúp Meals on Wheels nhưng không nhiều. Trong tháng đó, anh nằm trong đội truyền hình, đưa tin về trận bóng rổ của Đại học Abilene Christian ở San Antonio. Đến giữa tháng, thể thao Mỹ đóng cửa vì Covid-19. Cuối tháng này, anh có lịch sản xuất chương trình phát sóng các chặng đấu của LPGA Tour trên Golf Channel.

Sau 100 hố, Boone tham gia chương trình phỏng vấn trực tiếp của đài radio thể thao Dallas với chủ đề thử thách thiện nguyện của mình. Phần này thu về thêm 500 USD cho Wheels on Meals.

“Đó là một ngày tuyệt vời, và tôi như cất cánh trong golf. Tôi nghĩ sắp tới có thể chơi 150 hố”, Boone chia sẻ cảm xúc về chặng đường đã qua và ý tưởng mới trong lúc hỗ trợ đưa các bữa ăn lên xe của Wheels for Meals vào sáng 15/7.

Quốc Huy (theo Golfweek)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board