Sony Open vẫn ‘dễ thở’

Sự kiện PGA Tour trên sân Waialae, par70 ngày thứ hai liên tiếp trong thời tiết đẹp, giúp các golfer cải thiện vị trí trong đoàn tranh danh hiệu.

Vòng thứ hai hôm 15/1 diễn ra trong trời xanh, gió nhẹ, sóng biển lăn tăn.

“Đây là ngày lý tưởng để đánh ở Waialae vì hầu như không có gió, không khí ẩm một chút. Và trong điều kiện như thế thì phải tận dụng chứ. Vì chúng ta chỉ cần đánh bình thường mà chẳng phải tính toán lợi hại của gió đối với đường bóng”, đấu thủ Stewart Cink tỏ ra đắc ý trên Golf Channel.

Cả vòng, golfer sinh năm 1973 ghi bảy birdie và không bogey. Nhờ vậy, ông tăng 38 bậc trên bảng điểm chung. Cink đoạt major The Open Championship 2009 trong bảy danh hiệu PGA Tour.

Stewart Cink gạt bóng trên green hố 18 vòng hai Sony Open hôm 15/1. Ảnh: AP

Stewart Cink gạt bóng trên green hố 18 vòng hai Sony Open hôm 15/1. Ảnh: AP

Hôm qua, Nick Taylor và Keith Mitchell cùng đánh 62 gậy. Taylor ghi bảy birdie, một bogey trước khi chốt vòng bằng eagle hố 18 còn Mitchell đến chín birdie kèm một bogey.

Nhờ vậy, Taylor nhảy 22 bậc lên đỉnh bảng ở điểm -12 cùng lợi dẫn hai gậy so với nhóm T2 gồm năm đấu thủ, tính cả Cink và Webb Simpson – vô địch major U.S Open 2012. Trong khi đó, Mitchell thăng 96 bậc lên T19 (điểm -7).

Bản thân Simpson cũng ngại tốt trời. Ngày đầu, anh bogey ở hố 2 par4. Hôm sau, điểm hố 2 vẫn thế còn điểm vòng chỉ -1 khi hết hố 3.

“Cứ mỗi khi lặng gió là tôi nghĩ phải đánh âm 7, 8, 9 gậy. Sau 12 hố, tôi chỉ âm 1 nên thấy áp lực. Nhưng đoạn kết thì thực sự hài lòng”, Simpson kể tâm lý cá nhân. Anh ghi birdie cách 7,6 mét ở hố 4, sau đó đạt điểm tương tự ở cả ba hố cuối. Cả hai vòng, Simpson đều ghi bảng điểm 65 gậy.

Dù vậy, không phải ai cũng nắm bắt được thuận lợi thời tiết.

Ngày khai mạc trời đẹp, Peter Malnati, Jason Kokrak và Joaquin Niemann cùng giữ đỉnh bảng cũng nhờ 62 gậy. Nhưng chặng tiếp theo, Niemann và Malnati xuống nhóm T7 (-9) trong khi Kokrak ở T19.

Vòng này, Kokrak thuộc nhóm 30 đấu thủ điểm dương và 21 người đánh 65 gậy hoặc ít hơn. Trước đó 18 hố, số lượng “over par” sân Waialae cũng 30 đấu thủ và khi so vạch 65 gậy chỉ hơn một người.

Sony Open 2021 quy tụ 144 golfer. Với vạch cắt loại ở điểm -4, 73 đấu thủ được vé đấu cuối tuần, trong đó có bảy đại diện châu Á. Trong nhóm này, Hideki Matsuyama rộng cửa tranh danh hiệu nhất vì đang ở T7 còn “người sắt” Im Sung-jae ở nhóm cuối bảng dù được đánh giá cao đầu giải.

Quốc Huytổng hợp

  • Vì sao Sony Open thêm cọc trắng giờ chót?
  • Những cây dừa lạ ở Sony Open
  • Sony Open – ‘mỏ vàng’ của Charles Howell III

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board