Nhà vô địch PGA Tour phải bỏ major vì thủ tục hành chính

Vướng giấy tờ từ việc cưới vợ Mỹ, Cameron Davis tuần tới không thể dự major lâu đời nhất – The Open Championship.

Davis, sau khi vô địch Rocket Mortgage Classic thuộc PGA Tour cuối tuần trước, vào danh sách dự bị The Open 2021 từ 15-18/7 trên sân Royal St. George’s ở Sandwich, Anh.

Nhưng hôm 8/7, Ban tổ chức – Royal & Ancient (R&A) – thông báo đấu thủ Kevin Na rút lui vì vướng quy định hạn chế di chuyển trong mùa dịch. Vắng Na, Davis được đôn lên diện chính thức. Tuy nhiên, golfer Australia cũng đành lỡ dịp tranh The Open lần thứ hai trong sự nghiệp.

“Sau khi kết hôn hồi tháng 9/2020, tôi nhanh chóng làm thủ tục xin thẻ xanh – nhập quốc tịch để ra vào Mỹ tiện hơn. Nhưng sáu tháng qua tôi không thể rời nước này do chưa xong giấy tờ. Thế là tuần tới tôi phải bỏ The Open”, Davis giải thích hôm 8/7.

Davis vừa vô địch PGA Tour với chiến thắng ở Rocket Mortgage Classic tuần trước. Ảnh: Golf Digest

Davis vừa vô địch PGA Tour với chiến thắng ở Rocket Mortgage Classic tuần trước. Ảnh: Golf Digest

Còn R&A chỉ nêu golfer Australia không thể có mặt vì “không thể xuất cảnh”. Anh được thay bằng Martin Kaymer từ Đức. Kaymer sinh năm 1984, sở hữu ba chức vô địch PGA Tour và 11 Cúp European Tour, tính cả bộ đôi major – PGA Championship 2010 và US Open 2014. Davis thì cán đích T39 trong lần đầu dự The Open, hồi 2018.

“Tuần tới không dự major thì xả hơi thôi. Tôi cũng mong gặp vợ và gia đình ở Seattle đồng thời lấy lại sức vì tuần này phải cày khá mệt”, Davis tiết lộ kế hoạch cá nhân. Anh vừa xong vòng đầu John Deere Classic thuộc PGA Tour ở Silvis, Illinois. Trận mở màn, Davis ghi bốn birdie, hai bogey và một eagle trong bảng điểm 67 gậy trên sân par71. Với điểm -4, anh đứng T12 sau 18 hố còn đỉnh bảng (-8) thuộc về Sebastian Munoz và Chesson Hadley.

PGA Tour hôm 4/7 ghi nhận thắng lợi đầu tiên của Davis sau 71 lần thử sức, tại Rocket Mortgage Classic sau bốn vòng chuẩn ở điểm -18 và năm hố phụ.

The Open Championship 2021 sẽ là kỳ đấu thứ 149 của giải, với quỹ thưởng 11,5 triệu USD. Trong bộ tứ major truyền thống, đây là sự kiện lâu đời nhất, do R&A sở hữu và độc quyền tổ chức. Giải năm trước bị huỷ vì Covid-19. Do đó, Shane Lowry vẫn đương kim vô địch từ 2019. Năm này, Lowry lĩnh 1,935 triệu USD khi thắng ở điểm -15, với cách biệt sáu gậy so với á quân Tommy Fleetwood.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board