Kim Sei Young đoạt Pelican Women’s Championship

Golfer Hàn Quốc Kim Sei Young cán đích ở điểm -14, hơn Á quân Ally McDonald ba gậy tại sự kiện LPGA Tour ở Florida hôm 22/11.

Kim lợi dẫn McDonald một gậy sau 36 hố, năm gậy sau 54 hố. Cả hai đấu chung nhóm suốt hai vòng cuối giải. Và sau McDonald là năm đấu thủ với cách biệt một gậy giảm dần, trong đó có cựu số một thế giới Lydia Ko và bộ đôi giàu thành tích – Brooke Henderson cùng Minjee Lee.

Nhưng ở vòng cuối hôm 22/11, cục diện tranh danh hiệu vẫn ở thế tay đôi – McDonald bám Kim trên sân par70. Suốt vòng, khoảng cách điểm giữa họ không dưới ba gậy. Đây cũng là lợi dẫn của Kim ở đích đến sau khi cô bogey hố 18 còn McDonald birdie.

Khi chốt vòng, Kim xem như “hoà vốn” vì bảng điểm ba birdie kèm ba bogey. Cả chặng, đấu thủ Hàn sinh năm 1993 phát bình quân 246 yard, trúng 12 trong 14 fairway và lên green theo chuẩn (GIR) ở 12 hố. Trong khi đó, McDonald bốn birdie và hai bogey, chỉ hơn Kim một hố về GIR.

Kim nâng cúp Pelican Womens Championship hôm 22/11 trên sân Pelican Golf Club, Belleair, Florida, Mỹ. Ảnh: AP

Kim nâng cúp Pelican Women’s Championship hôm 22/11 trên sân Pelican Golf Club, Belleair, Florida, Mỹ. Ảnh: AP

Kim lĩnh 225.000 USD, còn McDonald nhận 135.200 USD. Cựu số một thế giới Lydia Ko về T4 ở điểm -8, được 68.400 USD. Henderson cán đích T6 (điểm -7) với 40.300 USD còn Lee đứng T15 (-1) vì tiêu đến 75 gậy ngày hạ màn. Phần của Lee là 19.400 USD. Ko Jin Young, đứng đầu bảng xếp hạng thế giới – Rolex Rankings đứng T34 (+3) với 9.100 USD.

“Bạn bè tôi đổ champagne lên đầu, rồi xuống áo. Tôi như được tắm rượu vậy. Tôi cũng uống một ít và thấy ngà ngà”, Kim kể trên Golf Channel về màn ăn mừng chiến thắng. Cô đang đứng thứ hai Rolex Rankings.

Với danh hiệu cuối tuần qua, Kim sắp soán ngôi Ko ở Rolex Ranking. “Điều đó thật ý nghĩa vì đứng đầu thế giới là mục tiêu lớn nhất của tôi trong năm nay. Trước đó là HC vàng Olympic, nhưng sự kiện này đã bị huỷ nên tôi đành chờ đến năm sau”, Kim tiết lộ về mục tiêu cá nhân.

Pelican Women’s Championship là danh hiệu thứ 12 của Kim ở LPGA Tour. Nó giúp cô lên T3 trong danh sách golfer Hàn giàu danh hiệu nhất ở đấu trường nữ Mỹ. Đứng đầu là Pak Se Ri với 25 chức vô địch, thứ hai là Park Inbee với 20 lần đăng quang.

Hồi tháng 10, Kim đoạt Women’s PGA Championship 2020 – lần đầu sau 28 lần dự major, trong đó tám lần cán đích top 10. Cuối năm trước, Kim nhận 1,5 triệu USD nhờ đoạt Tour Championship bằng điểm birdie sau cú putt 7,6 mét.

Quốc Huytổng hợp

  • Kim Sei Young rộng cửa thắng Pelican Women’s Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board