Golfer nghiệp dư chia sẻ đỉnh bảng US Women’s Open

Nữ sinh 17 tuổi Megha Ganne đứng T1 với điểm -4 sau vòng đầu major kỳ thứ 76 do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức ở Olympic Club, San Francisco.

Giải diễn ra trên sân Hồ, par71 với quỹ thưởng 5,5 triệu USD.

Ganne mới 17 tuổi, sẽ tốt nghiệp trung học Holmdel ở New Jersey vào năm sau. Cô tranh US Women’s Open 2021 nhờ thắng hố phụ tay ba ở vòng tuyển chọn. Nữ sinh này đang đứng thứ 71 trên bảng thứ bậc nghiệp dư thế giới (WAGR).

Ganne, với vị trí T1, là bất ngờ thú vị trong ngày đầu thi đấu của US Womens Open. Ảnh: AP

Ganne, với vị trí T1, là bất ngờ thú vị trong ngày đầu thi đấu của US Women’s Open. Ảnh: AP

Trong ngày khai mạc 3/6, Ganne ghi sáu birdie và hai bogey trong bảng điểm 67 gậy, đạt 249 yard ở hai chốt được Ban tổ chức ghi nhận khoảng cách bình quân trong cú đầu hố. Cả trận, Ganne phát trúng tám trong 14 fairway, lên green theo chuẩn 12 hố và dùng 24 cú gạt. Với hiệu suất chuyên môn đó, Ganne là đấu thủ nghiệp dư thứ sáu đánh 67 gậy hoặc ít hơn qua 18 hố trong lịch sử major nữ của USGA.

Và nhờ vậy, cô cùng Mel Reid – golfer chuyên nghiệp gốc Anh giữ vị trí đầu sau chặng mở màn. Cách họ trong tầm ba gậy là 13 đấu thủ, tính cả Ko Jin Young – người đang đứng đầu golf nữ chuyên nghiệp thế giới (bảng Rolex Rankings).

Ganne nghĩ kinh nghiệm từ lần đầu dự giải – hồi 2019 giúp cô lần này thêm tự tin. Tại cuộc “trải nghiệm major” cách đây hai năm, nữ sinh này bị cắt loại vì lần lượt đánh 81, 72 gậy qua hai vòng.

“Hồi đó tôi run lắm. Vì ai chẳng thế trong cuộc ra mắt rồi gặp các thần tượng ởđấu trường lớn và danh giá. Nhưng lần thứ hai này thì tôi cứng hơn rồi, đến để chứng tỏ tài năng thay vì bị cuốn vào không khí hoành tráng nhưng căng thẳng”, Ganne hôm qua chia sẻ tâm lý cá nhân.

Bố mẹ cô – Hari và Sudha Ganne – đã đi theo suốt sân Hồ để ủng hộ con gái và không tỏ vẻ lo lắng. Trái lại họ vui vẻ xem mọi pha xử lý của Ganne, cả lúc bóng lạc cỏ rough hoặc bẫy cát và bogey hố 18 cuối trận.

“Hôm nay thật đặc biệt. Con gái tôi đạt phong độ tuyệt vời. Ngày mai tính sau nhưng có lẽ con bé nhờ vòng đầu sẽ thêm động lực cho chặng tiếp theo”, Hari chia sẻ cảm giác tự hào về khởi đầu lạc quan của con. Trong dòng họ, vợ chồng nhà Ganne là thế hệ đầu tiên di cư đến Mỹ. Chính Hari đưa con gái vào golf.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Ganne sẽ vào Đại học Stanford theo thoả thuận miệng với trường. Tiger Woods từng hai năm làm sinh viên Standford theo suất học bổng golf.

Xong 18 hố, US Women’s Open 2021 ghi nhận Chloe Kovelesky chưa lên chuyên nghiệp, đứng đầu về khoảng cách phát bóng, bình quân 301 yard, trong đó xa nhất 338,6 yard. Nhưng Kovelesky chưa đột phá thành tích với lợi thế đó vì đang đứng T146 (điểm +10), gần đáy bảng với danh sách đấu 156 người. Em mới 14 tuổi và là đấu thủ trẻ nhất kỳ này.

Quốc Huytổng hợp

  • Golfer 14 tuổi tranh tài ở major nữ
  • Chiến địa US Women’s Open 2021 có gì đặc biệt?

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board