DeChambeau chê gậy của nhà tài trợ

Golfer Mỹ Bryson DeChambeau nhận xét tiêu cực về gậy driver của đối tác Cobra sau khi phát bóng kém trong trận đầu major The Open 2021.

Sự kiện do Royal & Ancient tổ chức trên sân Royal St. George’s par70 ở Sandwich, Anh với quỹ thưởng 11,5 triệu USD. Ngày khai mạc 15/7, DeChambeau phát chỉ trúng bốn trong 14 fairway, đa phần phải vận sức trong cú thứ hai để thoát khỏi rough bằng cỏ đuôi trâu cao gần đến gối.

“Cây driver quá dở. Mặt gậy không hợp, dù tôi và Cobra làm việc như điên. Cố gắng nhiều mà chưa ra loại khớp với đặc thù chuyên môn của tôi và có thể hỗ trợ những cú lệch điểm ngọt. Bản thân tôi cũng cố gắng lâu rồi mà chưa có kết quả khả quan”, DeChambeau nói khi xong vòng thứ nhất. Với bốn birdie và năm bogey chặng này, đấu thủ Mỹ sinh năm 1993 đứng T74 với điểm +1, cách đỉnh bảng bảy gậy.

DeChambeau nhăn nhó sau cú phát không như ý ở hố 13. Ảnh: USA Today

DeChambeau nhăn nhó sau cú phát không như ý ở hố 13. Ảnh: USA Today

Cobra qua Golfweek nhanh chóng đáp lời đại sứ thương hiệu riêng.

“Nhận xét ngu ngốc của Bryson khiến chúng tôi rất đau lòng. Mọi người cật lực làm việc, thiết kế đủ thứ mẫu để phục vụ cậu ấy. Ai cũng muốn driver làm bóng thành viên đạn thần kì. Nhưng việc đó vô cùng khó trước yêu cầu vung gậy nhanh hơn đồng thời độ bổng thấp hơn. Rồi bây giờ cậu ấy đang vung cây driver với mặt gậy bổng 5 độ, được vận tốc bóng đến 320 km/h. Vậy mà cậu chưa bao giờ thực sự hài lòng. Dường như cậu hiếm khi hài lòng thì phải”, Ben Schomin, Giám đốc phụ trách mảng gậy Cobra cho các ngôi sao đấu tour. Schomin tiết lộ Cobra đã sản xuất bảy nguyên mẫu đầu gậy cho DeChambeau thử từ đầu năm đến nay.

Hai tuần trước, chính Schomin làm trợ lý thực chiến khi DeChambeau ngừng hợp tác với caddie ruột Tim Tucker ngay trước vòng khai cuộc Rocket Mortgage Classic thuộc PGA Tour. Ở giải này, DeChambeau bị cắt loại.

Tuy nhiên, Schomin lại dịu giọng sau phản ứng đầu gay gắt. “Bryson nói như cậu bé tám tuổi nổi điên với người lớn, kiểu ghét rồi lại thôi. Nếu bây giờ tôi gặp và bảo ‘cậu vừa nói cái quái gì thế’, chắc chắn Bryson sẽ đáp ‘chẳng qua lúc đó điên quá’. Chúng tôi biết cậu ấy không cố ý phũ phàng như vậy. Bryson hiểu mọi người cực nhọc vì cậu ấy đến mức nào. Dù vậy, lỡ nói câu đó là mất hay rồi”, Schomin nói. Ông không đến The Open tuần này.

Bản thân DeChambeau cũng tỏ thiện chí sau cơn “giận mất khôn”. Golfer này tweet trong buổi tối cùng ngày: “Ý kiến riêng về gậy sau vòng đấu hôm nay không chuyên nghiệp tí nào. Hôm nay, tôi phát hỏng quá nhiều nên mất kiểm soát cảm xúc. Tôi quá tệ, không phải vì driver và thực sự ăn năn. Cobra đã đồng hành với tôi hơn năm năm rồi. Họ giống gia đình, đặc biệt là Ben Schomin luôn dõi theo tôi từng bước từ khi lên chuyên nghiệp”.

DeChambeau ký hợp đồng dài hạn với Cobra từ giữa 2016. Bốn năm qua, DeChambeau đoạt tám chức vô địch PGA Tour, tính cả major US Open 2020. Anh hiện đứng thứ sáu thế giới (bảng OWGR), đứng nhất PGA Tour mùa này về khoảng cách phát bóng, bình quân 321,9 yard.

Quốc Huy

  • Tranh cãi về tên gọi của major The Open
  • Những điều ít biết ở sân Royal St. George’s

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board