Ba golfer cùng dẫn đầu Rocket Mortgage Classic

MỹDoc Redman, Kevin Kisner và Scott Stallings chia sẻ đỉnh bảng ở điểm -7 sau vòng mở màn sự kiện áp chót lịch đấu kín của PGA Tour.

Trên mặt sân par70 của Detroit Golf Club, Redman, Kisner và Stallings đều đánh lên tay ở nửa chặng sau rồi chốt vòng bằng bảng điểm 65 gậy.

Redman và Stallings nhập cuộc từ hố 1. Sau birdie hố 5 và bogey ở hố 10, Redman ghi bảy birdie trong tám hố còn lại, trong đó có bốn lần liên tiếp ở đoạn cuối vòng. Theo thống kê của PGA Tour, hố 18 par4 giữ đỉnh về độ khó vòng một nhưng golfer này vẫn tích luỹ một gậy.

Stallings bogey ở hố 2, nhưng sau đó giải toả được áp lực bằng tám birdie, chia đều trong 16 hố tiếp theo. Kisner bắt đầu từ hố 10, không bogey và ghi bảy birdie, trong đó có năm lần từ hố 1-8.

Scott Stallings chờ gạt bóng ở hố 18 vòng một Rocket Mortgage Classic hôm 2/7 trên sân Detroit Golf Club in Detroit. Ảnh: AP.

Scott Stallings chờ gạt bóng ở hố 18 vòng một Rocket Mortgage Classic hôm 2/7 trên sân Detroit Golf Club in Detroit. Ảnh: AP.

Redman sinh năm 1997, từng dự 30 giải PGA Tour và hiện đứng thứ 123 trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR). Năm trước, golfer trẻ này phải đánh giải vòng loại đầu tuần mới được vé dự Rocket Mortgage Classic nhưng lại cán đích thứ hai ở điểm -19, lĩnh 788.000 USD. Stalling và Kisner đều thuộc hàng U36, đánh trên 220 sự kiện ở đấu trường Mỹ và mỗi người đã có ba danh hiệu.

Kém một gậy so với T1 là nhóm T4 của bảy golfer, trong đó có Bryson DeChambeau. Golfer số 10 thế giới tiếp tục chứng tỏ vị thế “trùm đánh bóng xa” ở PGA Tour mùa này với khoảng cách phát bóng bình quân 358,5 yard. Nhưng vấn đề mà anh cần cải thiện là độ chính xác khi dùng driver vì tỷ lệ trúng fairway chỉ 57%.

Hố 14, par5 là chốt đầu “Khu vực 313” của giải với thử thách điểm số tốt được quy đổi thành tiền công ích cho thành phố Detroit. Tại hố này, DeChambeau ghi eagle, tương đương 5.000 USD.

Tại hố 18, dài 465 yard, khó nhất vòng, DeChambeau siết tay trong cú đánh đầu, khiến vận tốc bóng đạt 315 km/h, vượt quãng đường 376 yard trong đó có 343 yard trên không. Nhưng anh lại thừa lực trong cú lên green, sau đó lệch phải trong cú putt cách miệng hố 2,4 mét rồi kết thúc hố ở điểm bogey.

Từ khi tái xuất với PGA Tour hôm 11/6 trong vóc dáng “lực sĩ golf”, DeChambeau liên tục thuộc top 10 qua ba chặng đấu.

Cú đánh xa với khoảng cách 313m

Cú đánh xa với khoảng cách 313m

Cú đánh xa 376 yard của DeChambeau.

Áp sát T4 là T11 ở điểm -5 với sự hiện diện của 14 người, trong đó có Chris Kirk. Tháng 5/2019, anh ngừng thi đấu trong sáu tháng để cai rượu và chữa bệnh trầm uất. Hai tuần trước, golfer thắng chặng đấu ở Florida của hệ thống hạng nhì Korn Ferry Tour. Đó cũng là chiếc cúp đầu tiên kể từ năm 2015 của chủ nhân bốn danh hiệu PGA Tour trước khi rơi vào khủng hoảng đời sống.

Ở giải năm ngoái, Nate Lasley dẫn trước từ đầu đến cuối trên đường lên bục đăng quang ở điểm -25, được 1,314 triệu USD. Năm nay, anh chỉ tích luỹ một gậy trong chặng đầu và vào nhóm T87.

Webb Simpson đang thuộc nhóm T25 với điểm -4. Simpson, đứng thứ năm, là golfer có vị trí OWGR cao nhất trong danh sách thi đấu. Patrick Reed đạt -2, thuộc nhóm T68. Reed đang kém Simpson một bậc trên OWGR.

Quốc Huy tổng hợp

  • Thử thách ‘Khu vực 313’ ở Rocket Mortgage Challenge

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board